Triệu tập hiệu trưởng bị tố ăn chặn tiền lương giáo viên, nhận tiền chạy việc


Thứ 5, 15/03/2018 | 13:30


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra huyện Krông Pắk đã triệu tập Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây do bị tố cáo bớt xén tiền lương của các giáo viên, nhận tiền chạy việc.

Cơ quan điều tra huyện Krông Pắk đã triệu tập Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây do bị tố cáo bớt xén tiền lương của các giáo viên, nhận tiền chạy việc.

Báo VOV đưa tin, ngày 15/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, Đắk Lắk cho biết, đã nhận đơn tố cáo của các giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Ngô Mây do Thanh tra huyện chuyển qua, với nội dung tố cáo ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng nhà trường đã bớt xén tiền lương của các giáo viên.

Ông Dân cho biết: “ Sau khi nhận được chúng tôi đã triệu tập ông Huỳnh Bê. Trước mắt để làm rõ một số vấn đề về nội dung tố cáo, sau đó chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật về tiếp nhận tố giác tội phạm. Chúng tôi cố gắng trong thời gian sớm nhất để có kết quả xử lý”.

Cũng trong ngày 15/3, báo Dân trí đưa tin, ông Phạm Xuân Vinh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk xác nhận, Phòng đã nhận được phản ánh của nhiều giáo viên công tác tại trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) về việc Hiệu trưởng nhà trường đã “ăn chặn” tiền lương của giáo viên. Phòng đã cử lãnh đạo và chuyên viên xuống làm việc cùng nhà trường, qua đó xác định có việc trường lập 2 bảng lương của giáo viên khác nhau.

Tin tức - Triệu tập hiệu trưởng bị tố ăn chặn tiền lương giáo viên, nhận tiền chạy việc

Trường THCS Ngô Mây nơi các giáo viên tố Hiệu trưởng "ăn chặn" tiền lương. Ảnh: Dân trí

“Việc lập 2 bảng lương này là sai còn cụ thể chuyện này như thế nào vẫn chưa kết luận được, Phòng đã có báo cáo cáo gửi cho UBND huyện, phía huyện cũng đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc này”, ông Vinh cho hay.

Theo đơn tố cáo của các giáo viên, tại Trường THCS Ngô Mây có tổng cộng 7 giáo viên bị chi trả lương sai so với số thực nhận từ kho bạc.

Trong 5 tháng (từ tháng 8 đến tháng 12/2017), chứng từ thực chi tại Kho bạc Nhà nước huyện Krông Pắk gần 70 triệu đồng, nhưng 7 giáo viên này nhận tại trường là 17 triệu đồng, chênh lệch 53 triệu đồng.

Bức xúc vì bị Hiệu trưởng ăn chặn lương, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Diệu (giáo viên môn Địa lý, trường THCS Ngô Mây) cho biết nhiều giáo viên hợp đồng của trường đã nghi ngờ có sự gian dối sau khi nhà trường đã chuyển từ việc trả lương qua thẻ ATM qua trả tận tay.

Cũng theo cô Diệu, trong một lần tình cờ giáo viên phát hiện hai bảng lương khác nhau, đối chiếu với bảng lương từ kho bạc chuyển về có sự chênh lệch rất lớn nên các giáo viên đã chụp lại hình ảnh để làm bằng chứng phản ánh.

“Năm 2016 lương tôi trên 4 triệu đồng nhưng thực tế chỉ được nhận 2 triệu đồng. Điều mà các giáo viên đều bức xúc đó là thầy Hiệu trưởng đã cắt giảm tiền lương của giáo viên mà không có lý do hợp lý, thích là thầy cắt, ưng cho thì cho mà không tuân theo bất kỳ một văn bản nào cả”, cô Diệu bày tỏ.

Cô Diệu cho biết thêm, nguyện vọng lớn nhất của cô hiện tại là vẫn được đi dạy, có việc làm ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình.

Cũng liên quan đến ông Huỳnh Bê, Thượng tá Nguyễn Văn Dân cho hay, cuối năm 2017, cơ quan công an đã nhận được đơn của bà Chu Thị Long tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái bà vào dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận có nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-hieu-truong-bi-to-an-chan-tien-luong-giao-vien-nhan-tien-chay-viec-a222668.html