Triều Tiên chỉ trích Mỹ "hai mặt", tiếp tục chống lại Bình Nhưỡng


Thứ 2, 27/08/2018 | 01:12


Cùng sự kiện

Ngày 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên chỉ trích Mỹ "hai mặt" và tiếp tục chống lại Bình Nhưỡng.

Ngày 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên chỉ trích Mỹ "hai mặt" và tiếp tục chống lại Bình Nhưỡng.

Tờ Rodong Sinmun dẫn một hãng truyền thông Hàn Quốc cho biết, các đơn vị đặc biệt của Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đang tiến hành một cuộc tập trận trên không nhằm "xâm nhập vào Bình Nhưỡng."

Tờ báo nhấn mạnh: "Những hành động như vậy cho thấy rằng Mỹ đang ngấm ngầm lên kế hoạch phạm tội nhằm phát động một cuộc chiến chống Triều Tiên và xứng đáng chịu sự trừng phạt nghiêm khắc...

Chúng tôi nhận thấy thái độ hai mặt của Mỹ khi mà nước này đang tiến hành các cuộc tập trận bí mật với sự tham gia của các đơn vị đặc biệt, trong khi đó vẫn đối thoại với thái độ niềm nở".

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: THX/TTXVN

Kể từ sau hội nghị, hai bên vẫn chật vật thu hẹp các bất đồng liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Trong khi Bình Nhưỡng kêu gọi ký kết một hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, coi đó là điều kiện tiên quyết để họ từ bỏ hạt nhân và tên lửa, thì chính quyền Tổng thống Trump giữ quan điểm hiệp ước hòa bình hay các nhượng bộ khác chỉ có được sau khi Triều Tiên có tiến triển đáng kể về giải trừ hạt nhân.

Tổng thống Trump tuần trước bất ngờ hủy kế hoạch thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với lý do chưa có tiến triển về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Ông cũng cáo buộc Trung Quốc không hỗ trợ quá trình giải trừ hạt nhân này chỉ vì căng thẳng thương mại với Mỹ.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chi-trich-my-hai-mat-tiep-tuc-chong-lai-binh-nhuong-a241716.html