Triều Tiên thông báo hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm sang Hàn Quốc


Thứ 7, 20/01/2018 | 00:27


Cùng sự kiện

Triều Tiên bất ngờ hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm đến Hàn Quốc vào ngày 20/1 tới để chuẩn bị cho hoạt động tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Triều Tiên bất ngờ hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm đến Hàn Quốc vào ngày 20/1 tới để chuẩn bị cho hoạt động tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ngày 19/1, Triều Tiên đã gửi thông báo với phía Hàn Quốc rằng nước này hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm gồm 7 thành viên tới quốc gia láng giềng theo kế hoạch ban đầu. Đây là những người có nhiệm vụ kiểm tra các địa điểm được đề xuất để làm nơi tổ chức các chương trình biểu diễn của đoàn văn công tại Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018.

“Vào khoảng 22h, Triều Tiên thông báo với Hàn Quốc là sẽ hủy chuyến thăm của nhóm tiền trạm”, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Tin tức - Triều Tiên thông báo hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm sang Hàn Quốc

Người dẫn đầu ban nhạc Moranbong Hyon Song-wol. Ảnh: Getty

Theo đề xuất ban đầu, nhóm tiền trạm trên gồm 7 người, do bà Hyon Song-wol, người đứng đầu một ban nhạc nữ của Triều Tiên, làm trưởng nhóm. Nhóm dự kiến sang Hàn Quốc bằng đường bộ phía Tây và ở lại đây 2 ngày.Phía Triều Tiên không cho biết lý do hủy kế hoạch này. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ xác minh chi tiết thông qua đường dây nóng giữa hai miền.

Trước đó, trong cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc hôm 15/1, Triều Tiên đã nhất trí cử đoàn văn công gồm 140 người, bao gồm một dàn nhạc, các ca sĩ và vũ công, tới biển diễn ở Seoul và Gangueng - nơi cách Seoul khoảng 260 km về phía đông. Cùng với các vận động viên và quan chức cấp cao của Triều Tiên, đoàn văn công này là một phần trong phái đoàn do Bình Nhưỡng cử sang Hàn Quốc để tham gia Thế vận hội mùa Đông, dự kiến diễn ra từ ngày 9-25/2.

Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch thì đây sẽ là lần đầu tiên đoàn văn công Triều Tiên biểu diễn ở Hàn Quốc kể từ năm 2002. Vào thời điểm chỉ còn khoảng 3 tuần trước khi đại hội thể thao tầm cỡ thế giới diễn ra tại Hàn Quốc, quyết định hủy bất ngờ của Triều Tiên khiến nhiều người lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng sẽ khiến Seoul thất vọng về việc tổ chức một sự kiện “hòa bình” với sự tham gia của cả hai nước trên bán đảo Triều Tiên.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thong-bao-huy-ke-hoach-cu-nhom-tien-tram-sang-han-quoc-a217029.html