Trở lại V-League, tuyển thủ U23 Việt Nam nào sẽ đá chính ?


Thứ 3, 27/02/2018 | 00:07


Cùng sự kiện

Dù tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018 nhưng không phải tuyển thủ nào của U23 Việt Nam cũng có suất đá chính ở CLB chủ quản.

tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018 nhưng không phải tuyển thủ nào của U23 Việt Nam cũng có suất đá chính ở CLB chủ quản.


Ngoại trừ các cầu thủ của HA Gia Lai như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn là những ngoại lệ thì không nhiều cầu thủ khác của đội tuyển U23 Việt Nam vừa tạo nên kỳ tích châu Á là trụ cột ở đội bóng mà họ đang khoác áo, thuộc V-League.

Điển hình như thủ môn được cho là xuất sắc nhất VCK U23 châu Á vừa qua Bùi Tiến Dũng cũng không phải là ngoại lệ tại CLB FLC Thanh Hoá. Tiến Dũng đã chiếm được suất thi đấu chính thức ở đội bóng xứ Thanh, nhưng bảo rằng đấy là cầu thủ không thể thay thế thì không phải.

Tại CLB FLC Thanh Hoá, đội bóng này còn có 2 thủ môn giỏi khác là Thành Thắng và Bửu Ngọc, một người là cựu tuyển thủ quốc gia (Thành Thắng), người kia là cựu tuyển thủ U23 quốc gia (Bửu Ngọc). Tức là, so về đẳng cấp, về bản lĩnh họ không kém Tiến Dũng. Thậm chí, Thành Thắng và Bửu Ngọc có khi còn hơn Tiến Dũng về mặt kinh nghiệm.

Tin tức - Trở lại V-League, tuyển thủ U23 Việt Nam nào sẽ đá chính ?


Xuân Mạnh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của SLNA trong trận Siêu cúp. Ảnh: Vietnamnet

Quảng Hải cũng là trường hợp tương tự. Tài năng của Quang Hải là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, ngay cùng vị trí với Quang Hải, để bảo rằng cầu thủ này hiện đã hay hơn, nguy hiểm hơn so với 2 đàn anh Thành Lương và Văn Quyết tại CLB Hà Nội thì chưa hẳn.

HLV Chu Đình Nghiêm có thể vẫn sẽ tạo điều kiện tối đa để Quang Hải được thi đấu thường xuyên, đồng thời khai thác tài năng của Quang Hải theo cách riêng của ông. Nhưng bảo Quang Hải là cầu thủ không thể thay thế tại đội bóng thủ đô thì không đúng.

Nhiều HLV thừa nhận rằng việc sử dụng cầu thủ U23 trong đội hình cần có thành tích ở CLB tại đấu trường V-League là con dao hai lưỡi. Các nhà tài trợ và nhiều người hâm mộ cần họ ra sân nhưng không phải ai cũng phù hợp với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện, chưa kể nếu sự cạnh tranh ở đội bóng không có sự công bằng rất dễ dẫn đến những bất ổn nội bộ.

Từ quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chắc chắn đang theo dõi kỹ các học trò của mình, đặc biệt là những trận đấu vừa qua ở AFC Cup hay Siêu cup. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông xứ Kim chi, ông Park cũng luôn nhấn mạnh rằng VCK U23 châu Á đã kết thúc, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn rất lớn.

Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng, bởi bản thân ông từng trải qua những cảm xúc tương tự như vậy với đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

“Tôi đã có những kinh nghiệm tương tự vào năm 2002 và biết rằng sự nổi tiếng và quan tâm có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nếu một đội bóng hài lòng với chính mình chẳng khác nào thất bại. Các cầu thủ luôn phải biết vươn lên, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”, HLV Park Hang Seo nói.

Bản thân HLV Park Hang Seo đang cố gắng quên thật nhanh những thành công vừa qua, khi mà ông cũng sắp trở lại Việt Nam để bắt tay vào những công việc mới.

Trước khi V-League 2018 khởi tranh, thuyền trưởng Hàn Quốc cũng hy vọng rằng các cầu thủ U23 sẽ trở lại mặt đất, gác lại những câu chuyện cổ tích để bước vào thử thách mới, với những nhiệm vụ nặng nề ở V-League, ASIAD hay AFF Cup trong năm nay.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-lai-v-league-tuyen-thu-u23-viet-nam-nao-se-da-chinh-a220705.html