+Aa-
    Zalo

    Giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên Thái Lan: Cậu bé thứ 9 dự kiến rời hang lúc 16h30

    ĐS&PL Đại diện đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan tuyên bố đợt giải cứu thứ ba đã được bắt đầu, cố gắng đưa 4 cầu thủ và huấn luyện viên bị kẹt ra khỏi hang Tham Luang.

    Đại diện đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan tuyên bố đợt giải cứu thứ ba đã được bắt đầu, cố gắng đưa 4 cầu thủ và huấn luyện viên bị kẹt ra khỏi hang Tham Luang.

    (Ấn F5 để cập nhật tin tức mới nhất vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan)

    Tiếp tục theo dõi cập nhật giải cứu được cậu bé thứ 10 tại đây

    Cậu bé thứ 9 dự kiến rời hang lúc 16h30

    Channel NewsAsia đưa tin, chỉ huy chiến dịch đã nói rằng cậu bé thứ 9 có thể sẽ ra khỏi hang động cùng thời gian với cậu bé thứ 5, người đầu tiên ra khỏi hang động trong đợt giải cứu thứ 2 hôm 9/7.

    Bên cạnh đó, cần phải nói là đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu sớm hơn đợt hai 1 giờ. Cậu bé thứ 5 được giải cứu thành công vào khoảng 16h30 ngày 9/7. Gia đình các thành viên đội bóng chờ đợi tin tức tốt lành bên ngoài hang Tham Luang. 

    Đội cứu hộ cần 78 bình oxy cho mỗi đợt giải cứu đội bóng Thái Lan

    Đội cứu hộ vận chuyển bình oxy vào hang Tham Luang. -Ảnh: Reuters

    Theo Sport Diver, một trang web chuyên về lặn biển thể thao, một bình oxy tiêu chuẩn có thời gian sử dụng khoảng 60 phút hoặc ít hơn, tùy thuộc vào người dùng và độ sâu khi lặn.

    Thời gian để đội cứu hộ di chuyển từ lối vào chính đến vị trí đội bóng mắc kẹt khoảng 6 tiếng. Mỗi thợ lặn cần khoảng 6 bình oxy. 13 thợ lặn đẳng cấp thế giới và đặc nhiệm SEAL của Thái Lan được cử đi giải cứu đội bóng. Họ cần ít nhất 78 bình oxy, chưa tính bình dưỡng khí cho các em học sinh. Số bình oxy này được bố trí dọc theo đường ra để thay thế kịp thời khi cần.

    Cầu thủ nhỏ nhất vẫn chưa được giải cứu

    Guardian đưa tin, các bác sĩ cũng tiết lộ họ đã thiết lập một đường dây điện thoại từ phòng bệnh để các cậu bé có thể nói chuyện với bố mẹ. Vì độ tuổi các em được cứu ra từ 12 đến 16, chúng ta có thể đoán ra cậu bé nhỏ nhất, Chanin Wiboonrunreung, 11 tuổi, vẫn ở trong hang.

    Hình ảnh hiếm về cuộc giải cứu trong hang Tham Luang

    Mikko Paasi, thợ lặn người Phần Lan tham gia chiến dịch giải cứu, đã đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân hình ảnh cuộc giải cứu gian nan bên trong hang Tham Luang.

    Các cầu thủ nhí đã làm thế nào để thoát khỏi "nút thắt tử thần" trong hang Tham Luang

    Huấn luyện viên  chưa được giải cứu

    Huấn luện viên đội bóng nhí Thái Lan(trái) - Ảnh: Reuters.

    Channel NewsAsia đưa tin, những người được giải cứu trong bệnh viện tuổi từ 12 đến 14, điều này xác nhận thông tin rằng huấn luyện viên vẫn còn mắc kẹt trong hang. Trước đó, có thông tin cho rằng huấn luyện viên 25 tuổi nằm trong nhóm được giải cứu đầu tiên vì anh quá yếu sau khi đã nhường thức ăn và nước uống cho các học sinh.

    4 cậu bé đầu tiên đã gặp cha mẹ

    4 cậu bé được giải cứu đầu tiên đã gặp được cha mẹ các em và 4 cậu bé tiếp theo có khả năng sẽ được đoàn tụ gia đình trong ngày hôm nay (10/7), theo Guardian.

    Tuy nhiên, các bậc phụ huynh chỉ có thể thấy con trai họ qua lớp cửa kính.

    Cầu 'thần mưa' phù hộ cho cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

    Hình ảnh bầ trời tại khu vực hang Tham Luang hôm 9/7. Ảnh: Getty.

    ABC dẫn lời thống đốc Narongsak Osottanakorn, chỉ huy cuộc cứu hộ cho hay, cần thêm 20 giờ nữa nhằm để khôi phục lượng oxy trong hang trước khi bắt tay vào cuộc giải cứu tiếp theo. Hoạt động này cũng phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

    Mưa lớn đã trút xuống khu vực gần hang liên tiếp ba ngày qua và lượng nước dâng cao có khả năng làm hỏng các nỗ lực bơm nước ra khỏi hang để giải cứu các nạn nhân còn lại.

    Lo lắng về điều này, chỉ huy quân đội địa phương đã phải cầu xin "thần mưa Phra Pirun", "mong ngài thương xót".

    Bắt đầu đợt giải cứu thứ ba

    CNN đưa tin, sáng hôm nay (10/7), những thợ lặn thuộc lực lượng Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan và các thợ lặn quốc tế đã trở lại hang Tham Luang, bắt đầu tiến hành chiến dịch giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên.

    Bên cạnh đó, tới thời đểm hiện tại, chưa rõ đội cứu hộ sẽ đưa toàn bộ 5 thành viên còn lại ra ngoài hay chỉ 4 thành viên như các đợt giải cứu trước.

    Bắt đầu đợt giải cứu thứ ba độ bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt ở hang Tham Luang - Ảnh minh họa: Guardian.

    Các cầu thủ nhí Thái Lan có thể mắc "bệnh hang động" hiếm gặp

    Sau khi sống sót trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, căng thẳng cơ thể nghiêm trọng và sự tổn thương cảm xúc không thể tưởng tượng được vì bị mắc kẹt nhiều ngày trong hang tối, ẩm ướt, 13 người sẽ phải đối diện với nhiều thách thức phía trước. Thời gian bên trong hang động đã khiến họ có nguy cơ mắc căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm và hiếm gặp, thường được gọi là "bệnh hang động".

    Các cầu thủ nhí có nguy cơ mắc "bệnh hang động" vì bị mắc kẹt quá lâu trong môi trường ẩm ướt và lạnh. Ảnh: AP

    Vụ mất tích của đội bóng nhí Thái Lan diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của họ trước cửa hang Tham Luang. Quân đội nước đã này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài gần 9 ngày.

    Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích.

    Theo Guardian, tính đến đêm ngày 9/7, 8 cậu bé thuộc đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn với sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp.

    Tại sao phải chia nhỏ thành các đợt giải cứu?

    Để trả lời cho câu hỏi tại sao đội cứu hộ phải chia nhỏ chiến dịch giải cứu vì hết oxy, lực lượng cứu hộ cho biết, hàm lượng oxy trong hang có lúc chỉ còn 15% so với tiêu chuẩn 21% để đảm bảo sức khỏe cho con người. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến cần rất nhiều oxy cho chiến dịch.

    Thời gian để đội cứu hộ di chuyển từ lối vào chính đến vị trí đội bóng mắc kẹt khoảng 6 tiếng. Mỗi thợ lặn cần khoảng 6 bình oxy. 13 thợ lặn đẳng cấp thế giới và đặc nhiệm SEAL của Thái Lan được cử đi giải cứu đội bóng. Họ cần ít nhất 78 bình oxy, chưa tính bình dưỡng khí cho các em học sinh. Số bình oxy này được bố trí dọc theo đường ra để thay thế kịp thời khi cần.

    Vì vậy, để có thể cứu được các cậu bé tiếp theo, đội cứu hộ cần có thời gian để thay thế các bình oxy đã hết.

    Các thành viên đội bóng sau khi được giải cứu sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe. Do vây, tạm thời, họ chưa thể tiếp xúc với người thân.

    "Chúng tôi chưa được biết đứa trẻ nào đã ra khỏi hang... Chúng tôi không thể đến thăm con trai của chúng tôi trong bệnh viện vì chúng cần được theo dõi trong 48 giờ", Somboon, người thân của một trong những thành viên đội bóng, chia sẻ với Reuters.

    Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang "vẫn ổn". Ông dự đoán giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu hôm nay sẽ "thành công 100%".

    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-lan-3-doi-bong-thieu-nien-thai-lan-cau-be-thu-9-du-kien-roi-hang-luc-16h30-a235880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan