Trước bầu cử giữa kỳ Mỹ, hơn 650 tài khoản Facebook bị đánh sập


Thứ 4, 22/08/2018 | 14:04


Mạng xã hội khổng lồ Facebook đã nhằm vào hàng trăm tài khoản bị cáo buộc có liên quan tới Iran và Nga.

Mạng xã hội khổng lồ Facebook đã nhằm vào hàng trăm tài khoản bị cáo buộc có liên quan tới Iran và Nga.

Theo CNN, Facebook ngày 21/8 thông báo đánh sập các trang lan truyền thông tin sai sự thật về Mỹ, Anh, Mỹ Latin và Trung Đông. Một số trang được lập từ năm 2013, mạo danh hãng tin Liberty Front Press của Iran.

Theo Facebook, các chiến dịch bắt nguồn từ Iran bao gồm 254 trang Facebook, 116 tài khoản Instagram và hơn một triệu người theo dõi. Từ năm 2012 đến 2017, các chiến dịch chi hơn 12.000 USD cho quảng cáo trên mạng xã hội.

Facebook ngày 21/8 cho biết đã gỡ bỏ 652 tài khoản cá nhân, trang và mạng vì đưa tin giả mạo. Ảnh: Reuters

Facebook đồng thời gỡ bỏ nội dung liên quan tới các nhóm từng có liên hệ với cơ quan tình báo quân đội Nga. Tháng trước, công tố viên đặc biệt Robert Mueller khởi tố 12 nhân viên của cơ quan này với cáo buộc tấn công email và hệ thống máy tính của đảng Dân chủ.

Facebook đang phối hợp với chính phủ để điều tra. Tuy nhiên, công ty cho biết những tài khoản xuất phát từ Nga trong đợt này không liên quan tới các trang của Iran và có vẻ không nhắm vào Mỹ.

Facebook cho rằng đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ và Anh trong cuộc điều tra trên và đã thông báo với Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao Mỹ vì Washington đã áp lệnh trừng phạt Iran.

Cùng ngày 21/8, Twitter cũng thông báo đã xóa 284 tài khoản, trong đó có nhiều tài khoản liên quan tới Iran. Động thái này của các mạng xã hội cho thấy nỗ lực bảo vệ nền tảng của họ trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ diễn ra vào tháng 11.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-bau-cu-giua-ky-my-hon-650-tai-khoan-facebook-bi-danh-sap-a241265.html