+Aa-
    Zalo

    Trước Công Phượng, những cầu thủ này từng sút hỏng 2 quả penalty trong 1 trận

    ĐS&PL Không chỉ là 2 quả penalty bị bỏ lỡ giống Công Phượng, thậm chí có cầu thủ còn "vứt đi" tới 3 cơ hội trong 1 trận đấu khi đảm nhiệm vai trò sút phạt đền.

    Không chỉ là 2 quả penalty bị bỏ lỡ giống Công Phượng, thậm chí có cầu thủ còn "vứt đi" tới 3 cơ hội trong 1 trận đấu khi đảm nhiệm vai trò sút phạt đền.

    Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan diễn ra tại vòng bảng ASIAD 18, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bỏ lỡ tới 2 cơ hội ghi bàn trên chấm 11m, mặc dù trong phần còn lại của trận đấu anh chơi khá năng nổ và hiệu quả.

    Tình huống trớ trêu này khiến không ít fan bóng đá nhớ đến những pha bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ quốc tế. Công bằng mà nói, Lionel Messi dù được ca ngợi là "thần đồng" trong nhiều pha bóng nhưng lại rất kém duyên với những tình huống sút phạt đền. Cũng chính vì lý do đó, nhiều người gọi đùa Công Phương là "Messi Việt Nam".

    Nhưng trên thực tế, cũng có không ít những cầu thủ giống như Công Phượng, bỏ lỡ 2 quả penalty trong 1 trận đấu. Ngoại lệ, Martin Palermo còn từng sút trượt đến 3 quả 11m trong trận đấu giữa Argentina và Colombia tại Copa America 1999.

    [presscloud]3811[/presscloud]

    Trong một mốc thời gian gần hơn, tiền đạo người Argentina - Sergio Aguero cũng đá hỏng 2 quả 11m ở trận thắng 5-0 trước Steaua Bucharest tại vòng play-off UEFA Champions League mùa 2016/17.

    Điều đáng nói là dù không có 2 bàn thắng từ chấm 11m, Aguero vẫn lập hattrick và mang về chiến thắng 6-0 cho Man City.

    Hồi tháng 4/2017, tại giải AFC Champions League, cầu thủ người Brazil khoác áo CLB Shanghai SIPG - Oscar đã gây thất vọng khi bỏ lỡ 2 quả penalty, góp phần khiến đội bóng của anh thua 0-1 trước Urawa Reds.

    Ở Premier League (giải Ngoại hạng Anh) mùa 2015/16, trong trận West Brom gặp Watford, tiền đạo Saido Berahino cũng đá hỏng 2 quả penalty. Kết thúc 90 phút, West Brom của Berahino cũng thất bại chung cuộc 0-1.

    Ngoài ra, trong trận gặp Fulham vào ngày 5/2/2005, Juan Pablo Angel của Aston Villa đã 2 lần thất bại trên chấm 11m trước thủ thành người Hà Lan - Edwin Van der Sar.
    Đến tháng 4/2010, tiền đạo Darren Bent của Sunderland cũng sút hỏng 2 quả 11m trong trận gặp Tottenham. Rất may là Sunderland vẫn có chiến thắng đậm 3-1 trên sân The Light.

    Vi An (T/h)

    Ảnh: Getty

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-cong-phuong-nhung-cau-thu-nay-tung-sut-hong-2-qua-penalty-trong-1-tran-a240229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan