+Aa-
    Zalo

    Trước khi ký Hiệp định hòa bình, Hàn-Triều có thể chấm dứt chiến tranh

    ĐS&PL Bà Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng cầm quyền DP tuyên bố, Hàn - Triều hoặc thêm cả Mỹ có thể chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trước khi ký kết một hiệp ước hòa bình.

    Bà Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng cầm quyền DP tuyên bố, Hàn - Triều hoặc thêm cả Mỹ có thể chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trước khi ký kết một hiệp ước hòa bình.

    Ngày hôm qua (29/5), hãng thông tấn Yonhap dẫn lời lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc Choo Mi-ae cho biết, có khả năng Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trước khi Hiệp định hòa bình được ký kết giữa các bên tham chiến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters.

    "Hàn Quốc cùng với Triều Tiên hoặc thêm cả Mỹ có thể tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trước khi ký kết một hiệp ước hòa bình", Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng cầm quyền DP phát biểu tại một cuộc họp báo với phóng viên nước ngoài.

    Nhận xét của bà Choo được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến có cuộc hội đàm thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6 tới để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

    Cụ thể, Tổng thống Hàn Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý trong hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4 là sẽ thúc đẩy để chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 và tổ chức các cuộc đàm phán 3 hoặc 4 bên cùng với Mỹ và Trung Quốc. Về mặt lý thuyết, hai nước vẫn trong tình trạng chiến tranh vì họ chưa ký hiệp ước hòa bình mà chỉ có thỏa thuận ngừng bắn.

    Trước đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Myoung-gyon nói rằng chỉ có thể đạt được hiệp ước hòa bình khi vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng được giải quyết.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-ky-hiep-dinh-hoa-binh-han-trieu-co-the-cham-dut-chien-tranh-a231196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan