Trước khi qua đời, Chủ tịch Tập đoàn LG sở hữu khối tài sản trị giá bao nhiêu?


Thứ 7, 26/05/2018 | 00:34


Trong 23 năm điều hành tập đoàn, ông Koo Bon-moo đã đưa tổng doanh thu tại LG Group tăng hơn năm lần, còn bản thân ông thì sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

Trong 23 năm điều hành tập đoàn, ông Koo Bon-moo đã đưa tổng doanh thu tại LG Group tăng hơn năm lần, còn bản thân ông thì sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

Mới đây, theo thông báo từ phía tập đoàn LG, chủ tịch Koo Bon-moo - người có công xây dựng LG trở thành một thương hiệu toàn cầu đã qua đời sau 1 năm chống chọi với căn bệnh não. Ông Koo hưởng thọ 73 tuổi.

Trở thành chủ tịch đời thứ 3 của LG ở tuổi 50 vào năm 1995, ông Koo đã xây dựng được 3 mảng kinh doanh chủ đạo của tập đoàn gồm điện tử, y tế và viễn thông - đưa LG thành công ty toàn cầu, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp cho Hàn Quốc và giúp phát triển nền kinh tế trong nước.

Dưới sự lãnh đạo 23 năm của ông Koo, LG từ một nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hàn Quốc - sản xuất radio đầu tiên vào năm 1959 - trở thành một trong năm thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới và doanh nghiệp LCD của tập đoàn này hiện đang là đói thủ "một chín, một 10" với với Samsung Electronics.

Ông Koo bước vào kinh doanh viễn thông vào cuối những năm 1990 và cũng chuyển sang kinh doanh các sản phẩm khác như pin xe hơi và năng lượng để tìm kiếm doanh thu mới.

Chủ tịch tập đoàn LG vừa qua đời ở tuổi 73. Ảnh: Theinvestor

LG Chem Ltd. đã phát triển thành một nhà sản xuất pin xe hơi hàng đầu, cung cấp các sản phẩm cho những nhà sản xuất ôtô như Ford Motor Co. và Renault SA. Vào năm 2015, LG Electronics Inc. đã đạt được thỏa thuận hợp tác phát triển xe điện Bolt của General Motors Co.

Ông Koo Bon-moo là thế hệ thứ ba của gia đình họ Koo điều hành tập đoàn LG. Ông tiếp quản chức Chủ tịch tập đoàn từ người cha vào năm 1995.

Ông Koo đã thông qua cơ cấu tổ chức tập đoàn vào năm 2003 và sau đó LG được chia thành bốn phần nhỏ hơn, trong đó ông Koo trực tiếp nắm các doanh nghiệp điện tử, hóa chất và viễn thông.

Chủ tịch Koo là cháu trai cả của nhà đồng sáng lập LG Group Koo In-hwoi, người thành lập Công ty hóa chất công nghiệp Lak Hui và bắt đầu làm mỹ phẩm trước khi mở rộng thành sản phẩm nhựa và đồ gia dụng như kem đánh răng.

Ông Koo có vợ, con trai Kwang-mo và hai con gái. Người con trai được nhận nuôi vào năm 2004 từ em trai của ông Koo, Koo Bon-neung - Chủ tịch tập đoàn Heesung. Ông Koo Kwang-mo gia nhập LG Electronics của tập đoàn LG vào năm 2006. Ông đã tham gia vào ban lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp thuộc LG như thiết bị gia dụng, giải trí gia đình và nhóm chiến lược.

Được biết, hiện LG đứng thứ 4 trong số các tập đoàn do gia đình quản lý ở Hàn Quốc với giá trị tài sản lên đến 123.000 tỷ won, gồm 70 chi nhánh. Còn Chủ tịch LG Koo Bon-moo sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-qua-doi-chu-tich-tap-doan-lg-so-huu-khoi-tai-san-tri-gia-bao-nhieu-a230650.html