Trước ngày về hưu, hiệu trưởng trường điểm tiếp nhận 11 học sinh, gần một nửa có học lực trung bình


Thứ 6, 18/01/2019 | 03:51


Cùng sự kiện

Nguyên hiệu trưởng cho rằng, đây là việc không có gì mờ ám, bởi danh sách có tên người xin rất rõ ràng.

Nguyên hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP Rạch Giá, Kiên Giang) cho rằng, đây là việc không có gì mờ ám, bởi danh sách có tên người xin rất rõ ràng.

Ngày 17/1, ông Nguyễn Xuân Phượng, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP Rạch Giá, Kiên Giang), cho biết trước khi nghỉ hưu, ngày 29/12/2018, ông có ký danh sách tiếp nhận 11 học sinh của 6 trường chuyển vào một số lớp của khối 10. Đây là việc làm được ông Phượng cho là thường xuyên và không có gì mờ ám, bởi danh sách có tên người xin rất rõ ràng.

Ngay trước ngày về hưu, hiệu trưởng ký quyết định tiếp nhận 11 học sinh. Ảnh: Tiền phong

Theo cựu hiệu trưởng, các học sinh được chuyển trường vào THPT Nguyễn Trung Trực dựa vào 2 tiêu chí. Thứ nhất là học sinh, phụ huynh có nguyện vọng; hai là trường có chỗ xếp lớp.

"Một điều nữa là chúng tôi họp thông qua 'bộ tứ' gồm Đảng ủy mở rộng, Ban giám hiệu, Công đoàn và Đoàn thanh niên. Cuộc họp đưa ra từng trường hợp, đọc tên người xin để rồi thống nhất", ông Phượng nói với Thanh niên.

Chiều ngày 17/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang thông tin: “Sai của nhà trường khi tiếp nhận 11 em này là sai về quy trình, thủ tục. Qua kiểm tra thì những em này đồng thời có tên ở cả 2 ngôi trường. Hồ sơ, tên vẫn còn ở trường cũ mà đã có tên và danh sách học theo lớp ở trường mới Nguyễn Trung Trực là không đúng. Việc hiệu trưởng kí duyệt tiếp nhận các học sinh như vậy chẳng qua là nể nang”.

Ông Viên cho biết thêm, trong số này có 2 trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ chuyển về trường Nguyễn Trung Trực thì tạo điều kiện cho các em theo học ở trường Nguyễn Trung Trực, 9 trường hợp còn lại Sở chỉ đạo tạm ngưng cho chuyển trường, đợi đến cuối năm sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

Được biết, danh sách của ông Phượng ký, có 5 em có học lực trung bình, 6 em học lực khá và tất cả 11 em đều học xếp loại đạo đức tốt.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-ve-huu-hieu-truong-truong-diem-tiep-nhan-11-hoc-sinh-gan-mot-nua-co-hoc-luc-trung-binh-a259866.html