Trường học gắn camera thông minh để "soi" học sinh ngủ gật và lườm giáo viên


Thứ 6, 18/05/2018 | 23:54


Các ứng dụng của trí thông minh nhân tạo (AI) tại Trung Quốc ngày càng được mở rộng trong giáo dục, quốc phòng và giao thông.

Các ứng dụng của trí thông minh nhân tạo (AI) tại Trung Quốc ngày càng được mở rộng trong giáo dục, quốc phòng và giao thông.

Học sinh tại Trường Trung học Hàng Châu 11, Trung Quốc sẽ phải nỗ lực hơn nữa để không ngủ gật hay… lườm giáo viên trong lớp vì các thiết bị ghi hình tích hợp trí thông minh nhân tạo AI đã được lắp đặt.

Một lớp học được gắn camera tại Trường Trung học Hàng Châu 11 - Ảnh: SCMP

Theo ban giám hiệu nhà trường, mục đích của "hệ thống quản lý lớp học thông minh” là ghi lại các hành vi và biểu hiện của học sinh trong giờ học, đánh giá hạnh kiểm chính xác và chi tiết nhất. Những hành vi như ngủ gật, đùa nghịch hay thái độ không đúng mực với giáo viên đều sẽ có trong hồ sơ.

Trả lời phỏng vấn tờ The Paper, Phó hiệu trưởng của trường, ông Zhang Guanqun nói: "Hệ thống này thu thập các biểu hiện trên khuôn mặt của học sinh và thông tin hành vi, giúp cải thiện tương tác giữa giáo viên và học sinh". Học sinh sẽ nhận được điểm chuyên cần theo thời gian có mặt tại lớp, thái độ trong giờ học và các bài kiểm tra miệng.

Trường Trung học Hàng Châu 11 là một trong những trường trung học đầu tiên tại Trung Quốc sử dụng thiết bị tích hợp công nghệ AI trong lớp học. Trước đó, một trường tiểu học tại tỉnh Hồ Nam từng sử dụng thiết bị kính thực tế ảo phục vụ giờ học Địa lý và Lịch sử.

Các em học sinh tiểu học tại tỉnh Hồ Nam sử dụng thiết bị kính thực tế ảo. - Ảnh: Getty

Cuộc cách mạng ứng dụng AI trong nhận diện khuôn mặt ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Không chỉ giúp xác minh chủ nhân các tài khoản tín dụng nhanh chóng, hệ thống này có thể nhận diện các phương tiện giao thông phạm luật hoặc bắt giữ tội phạm truy nã trong đám đông.

Hệ thống CCTV tại nơi công cộng đã trở thành một phần quen thuộc ở hầu hết các thành phố lớn của Trung Quốc. Tuy nhiên, hàng loạt các công nghệ giám sát đã làm dấy lên những lo ngại về vi phạm quyền riêng tư.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-gan-camera-thong-minh-de-soi-hoc-sinh-ngu-gat-va-luom-giao-vien-a230040.html