Trưởng thôn nhận lỗi vì chặn xe đám cưới đòi tiền làm đường


Thứ 6, 03/11/2017 | 02:58


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ chặn xe đám cưới đòi nợ tiền làm đường, sau nhiều lần vận động, Trưởng thôn Sơn Tây (huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã xin lỗi vợ chồng bà Thu.

Tin tức mới nhất vụ chặn xe đám cưới đòi nợ tiền làm đường, sau nhiều lần vận động, Trưởng thôn Sơn Tây (huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã xin lỗi vợ chồng bà Thu.

Chiều 2/11, một cuộc họp được tổ chức đột xuất tại thôn Sơn Tây, với sự tham dự của đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa, bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây.

Cán bộ thôn chặn xe đám cưới để thu tiền đóng góp xâu dựng nông thôn mới. (Ảnh: báo VOV)

Mục đích để giải quyết dứt điểm vụ trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu để đòi nợ 3 triệu đồng đóng góp làm đường nông thôn mới.

Trao đổi với PV sau cuộc họp, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây nói: “Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Thu đã thông cảm bỏ qua. Các bên đã ký biên bản hòa giải. Ông Quảng sẽ tiếp tục giữ chức vụ trưởng thôn”.

PV đã liên lạc với bà Thu, bà cho biết: “Tại cuộc họp, ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn đã nhận lỗi, mong gia đình tôi bỏ qua và thực sự việc chặn xe nhà trai rước dâu về là không mong muốn, ông làm việc đó là vì dân. Ông Quảng nói sẽ rút kinh nghiệm, không để xảy ra nữa. Gia đình tôi thấy cán bộ thôn nhận ra cái sai thì không yêu cầu gì thêm và cam kết sẽ bỏ qua vấn đề này…”.

Như đã thông tin trước đó, ngày 17/10, ôtô đám cưới của con trai bà Nguyễn Thị Thu bị chặn trên đường bêtông trước trụ sở thôn Sơn Tây. Lúc này tại hiện trường có bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, một số cán bộ trong thôn và người dân.

Ông Quảng đã lấy sổ ghi bản cam kết, buộc gia đình bà Thu phải ký cam kết nộp số tiền còn nợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn thì mới cho xe đi qua.

Ông Quảng thừa nhận với Tuổi Trẻ Online và một số báo khác rằng "đây là biện pháp cuối cùng" vì thôn vận động nhiều lần nhưng gia đình bà Thu cố tình không chịu trả nợ.

Tuy nhiên sau đó, ông Quảng, bà Linh nói rằng do người dân bức xúc vì việc chậm trả nợ của bà Thu nên chặn xe cưới rồi gọi lãnh đạo thôn đến giải quyết, không phải thôn tổ chức cuộc chặn xe.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thon-nhan-loi-vi-chan-xe-dam-cuoi-doi-tien-lam-duong-a207812.html