Truy tìm các đối tượng Livestream cảnh giết cá heo để "khoe" trên Facebook


Thứ 6, 21/12/2018 | 14:12


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vụ việc một nhóm thanh niên "khoe" cảnh giết cá heo lên Facebook mới xảy ra trên địa bàn.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vụ việc một nhóm thanh niên "khoe" cảnh giết cá heo lên Facebook mới xảy ra trên địa bàn. Song, để xác định được danh tính của các đối tượng này thì cần công an vào cuộc.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên Vinh Kon, được cho là đang sinh sống tại Hà Tĩnh đã có hành động Livestream lên Facebook cảnh làm thịt cá heo khiến dư luận phẫn nộ.

Video: Nhóm thanh niên giết hại cá heo rồi livestream lên Facebook (Nguồn: Dân Việt)

Cụ thể, đoạn clip kéo dài hơn 6 phút ghi lại hình ảnh sau khi bắt được hai con cá heo, một nhóm người đã dùng dao rạch bụng, làm thịt ngay trên thuyền. Sau khi xem clip, nhiều người đã thể hiện sự bức xúc, phẫn nộ về hành động của nhóm ngư dân. 

Trao đổi với Tiền Phong về vụ việc, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Nhóm thanh niên Livestream cảnh giết cá heo lên trang Facebook cá nhân. Ảnh cắt ra từ clip

Theo ông Sơn, clip trên được ghi lại vào ngày 20/12 tại biển. Con cá trong clip được xác định là loài cá heo, tuy nhiên chưa thể biết thuộc nhóm nào.

“Cá heo thuộc loài cấm đánh bắt, nhiều vùng họ còn thờ cúng, xem cá heo như một vật linh thiêng. Nhóm người này biết đây là loài cấm, cho nên làm thịt từ ngoài biển mà không đưa vào cảng”, ông Sơn cho hay.

Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh nói thêm, qua xác minh đây là con thuyền của ngư dân Hà Tĩnh, tuy nhiên để xác định nhóm người giết cá heo là ai thì cần cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân "khoe" cảnh giết hại cá heo trái phép lên Facebook. Trước đó, cuối năm 2016, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh nhóm ngư dân Phú Quốc (Kiên Giang) ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn rồi dùng dao cắt đầu, mổ bụng cá. Vài ngày sau, công an Phú Quốc đã xác định được chủ tàu, thuyền trưởng và một thanh niên liên quan vụ việc.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-cac-doi-tuong-livestream-canh-giet-ca-heo-de-khoe-tren-facebook-a256073.html