Truy tìm người đàn ông đào hồ trồng cây gây mất điện diện rộng


Thứ 7, 14/04/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Trong lúc đào hố trồng cây, người đàn ông đã vô tình chặt đứt cáp ngầm 22KV gây nên sự cố mất điện nhiều khu vực, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân.

Trong lúc đào hố trồng cây, người đàn ông đã vô tình chặt đứt cáp ngầm 22KV gây nên sự cố mất điện nhiều khu vực, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân.

Sáng ngày 14/4, lãnh đạo Điện lực TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 9h50 sáng ngày 13/4, một người đàn ông đã mang dụng cụ như xẻng, xà beng đến trước số nhà 191 - 193 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du đào hố để trồng cây.

Đào được sâu chừng 0,5 mét thì người đàn ông này vô tình làm đứt đường dây cáp ngầm 22KV là nhánh rẽ cấp điện cho trạm biến áp khối Dân chính Đảng, gây mất điện toàn khu vực thuộc các phường, xã Nguyễn Du, Thạch Quý, Tân Giang, Thạch Hạ, Thạch Trung, Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) và xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

Tin tức - Truy tìm người đàn ông đào hồ trồng cây gây mất điện diện rộng

Hiện trường nơi người đàn ông lạ mặt đào hố gây nên sự số mất điện toàn khu vực.  Ảnh: Dân trí

Điện đột ngột bị cắt khiến đời sống sinh hoạt, hoạt động kinh doanh của người dân, đơn vị hành chính, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị đảo lộn, chịu nhiều thiệt hại.

Nhận tin báo, Điện lực TP Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với phường Nguyễn Du và các đơn vị có tài sản lập biên bản thống nhất lỗi sự cố do chủ nhà số 193 gây ra.

Trong biên bản làm việc với đại diện các bên, bà Nguyễn Thị Nam Giang – chủ nhà số 193 cho biết: “Tôi không biết người đào hố đó là ai, nên chỉ nhận hỗ trợ một phần kinh phí khắc phục sự cố và đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và danh tính người đàn ông trên”.

Ngay trong ngày hôm qua, Điện lực TP Hà Tĩnh đã khắc phục được sự cố mất điện hi hữu trên.

Cũng trong ngày hôm qua, Điện lực TP Hà Tĩnh cùng Công an TP Hà Tĩnh đã vào cuộc, khẩn trương xác minh người đàn ông gây nên sự cố mất điện này.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nguoi-dan-ong-dao-ho-trong-cay-gay-mat-dien-dien-rong-a226164.html