+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích lần đầu vào tứ kết ASIAD của Olympic Việt Nam?

    ĐS&PL Nhiều tờ báo thể thao châu Á đều dành lời khen ngợi cho Olympic Việt Nam với chiến tích lần đầu vào chơi trận tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD.

    Nhiều tờ báo thể thao châu Á đều dành lời khen ngợi cho Olympic Việt Nam với chiến tích lần đầu vào chơi trận tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD.

    Olympic Việt Nam vừa khiến người hâm mộ nước nhà vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi giành chiến thắng trước Olympic Bahrain ở trận knock-out, qua đó lập nên thành tích lần đầu góp mặt trong trận tứ kết môn bóng đá nam ở kỳ Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

    Olympic Việt Nam vừa giành quyền vào chơi trận tứ kết ASIAD 18. Ảnh: Dân Trí

    Không chỉ người hâm mộ Việt và truyền thông trong nước, báo chí quốc tế cũng thán phục trước chiến thắng lịch sử này của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, vai trò của ông thầy người Hàn một lần nữa được đánh giá cao, nhất là trong những quyết định thay người sáng suốt khi đưa Văn Toàn và Công Phượng vào sân. Chính những cầu thủ này đã làm thay đổi cục diện trận đấu, mang về chiến thắng tối thiểu cho Olympic Việt Nam.

    Tờ Fox Sports Asia mô tả việc Văn Toàn và Công Phượng được HLV Park Hang Seo vào sân trong hiệp hai đã phát huy mọi phẩm chất hay nhất.

    Cây bút Gabriel Tan dùng từ "hoàn hảo" để nói về màn phối hợp giữa hai cầu thủ này ở bàn thắng quyết định trận đấu. "Sau khi bứt tốc bên hành lang cánh phải, Văn Toàn tung đường chuyền tầm thấp rất khó chịu vào phía trong. Bóng sau khi được Bahrain phá ra vô tình tìm đến Công Phượng và chân sút của Olympic Việt Nam không mắc sai lầm nào trong cú dứt điểm làm tung lưới Bahrain", Fox Sports Asia viết.

    Fox Sport nói về chiến tích của Olympic Việt Nam.

    Trang này cũng dành lời khen cho sự kiên cường, gan lỳ của Olympic Bahrain. Mặc dù chỉ còn 10 người trên sân, song tuyển này vẫn gây không ít khó dễ cho Olympic Việt Nam.

    Trong khi đó, báo chí xứ Hàn đồng loạt ca ngợi thành tích của HLV Park Hang Seo cùng Olympic Việt Nam. Tờ Interfootball thậm chí còn cho rằng "phép màu của thầy Park" chính là nhân tố then chốt khiến Olympic Việt Nam góp mặt tại tứ kết ASIAD.

    Trang Chosun, phiên bản điện tử của tờ nhật báo Chosun Ilbo Hàn Quốc nhắc đến thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ASIAD của đội tuyển Olympic Việt Nam. Việc Olympic Việt Nam lọt vào vòng tứ kết với 4 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và vẫn giữ sạch lưới là một sự thể hiện tuyệt vời, báo hiệu sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á.

    Trên tờ Yonhap News, bức ảnh HLV người Hàn được đưa lên nổi bật trong bài tường thuật. Trong bài, tờ báo viết: "Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiến vào vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD. Trước đây, thành tích cao nhất của nước này là lọt vào vòng 16 đội ở Quảng Châu (Trung Quốc, năm 2010) và Incheon (Hàn Quốc, năm 2014)... Đằng sau sự tiến bộ mạnh mẽ, có thể khuất phục được những gã không lồ châu Á chính là HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo - người được Việt Nam bổ nhiệm làm HLV vào tháng 10 năm ngoái".

    Báo chí Hàn nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo trong chiến thắng của Olympic Việt Nam.

    Theo tờ Joongang Daily, "ông Park đang thể hiện những phẩm chất cầm quân nhưng lại mang tâm thế của một người cha, đã coi các cầu thủ Việt Nam như con trai của mình". Đây là một trong những nhân tố giúp ông thầy người Hàn gần gũi hơn với các học trò, qua đó lan truyền sự tự tin và bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-noi-gi-ve-ky-tich-lan-dau-vao-tu-ket-asiad-cua-olympic-viet-nam-a241464.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan