Tử hình kẻ đâm chết người tại đám tang


Thứ 3, 19/06/2018 | 07:36


Cùng sự kiện

Thấy Tâm dùng dao đuổi chém những người trong đám tang, ông N. (chủ nhà) ra can ngăn liền bị Tâm đâm tử vong.

Thấy Tâm dùng dao đuổi chém những người trong đám tang, ông N. (chủ nhà) ra can ngăn liền bị Tâm đâm tử vong.

Sáng 19/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Mai Hữu Tâm (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội Giết người.

Nạn nhân là ông Trần Minh N. (46 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

Tại phiên tòa hôm nay, VKS nhận định hành vi của bị cáo Mai Hữu Tâm đã phạm vào tội Giết người, thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Cáo trạng thể hiện, tối 16/9/2016, gia đình ông Trần Minh N. tổ chức đám tang cho người thân.

Mai Hữu Tâm tại tòa sáng nay 19/6 - Ảnh: Tân Châu/ Tiền Phong

Gần 12h đêm, khi ông N. đang ngồi tiếp đoàn người đến viếng thì bất ngờ một thanh niên đi xe Sh đến dựng gần đó, rút hung khí từ trong người ra đâm chém loạn xạ khiến nhiều người đến viếng đám tang bỏ chạy. Ông N. bị một vết thương trúng ngực trái, gục tại chỗ.

Mặc dù được người thân đưa vào BV quận Bình Tân cấp cứu nhưng anh Nhẫn đã tử vong.

Quá trình điều tra, công an xác định kẻ gây án là Mai Hữu Tâm. Tuy nhiên, do Tâm bỏ trốn nên cơ quan công an phát lệnh truy nã. Đến ngày 25/5/2017, Mai Hữu Tâm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Long An.

Tâm khai, sau chầu nhậu ở nhà Trung (bạn Tâm), nhóm của Tâm về nhà, còn Linh và Trung đi đến nhà ông N. để dự đám tang. Sau đó, Trung về trước còn Linh ở lại nhậu tiếp.

Trong cuộc nhậu, Linh có xích mích với những người trong đám, bị ném ghế vào người nên tức giận bỏ về. Lúc này, Tâm chạy xe đến đám tang tìm Trung, trên đường đi thì thấy Linh vừa đi vừa nhìn vào đám tang chửi. Thấy vậy, Tâm chạy đến dùng dao đuổi những người dự trong đám. Lúc này, ông N. ra can ngăn liền bị Tâm đâm chết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-dam-chet-nguoi-tai-dam-tang-a233501.html