Tuyển Việt Nam quyết đấu Yemen: HLV Park Hang Seo chọn ai thay thế Duy Mạnh?


Thứ 3, 15/01/2019 | 01:36


Cùng sự kiện

Sau trận thua Iran, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019. Điều này khiến Duy Mạnh không thể góp mặt ở trận đấu thứ ba gặp Yemen

Sau trận thua Iran, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019. Điều này khiến Duy Mạnh không thể góp mặt ở trận đấu thứ ba gặp Yemen.

Duy Mạnh đã nhận đủ 2 thẻ vàng sau 2 trận với Iraq và Iran nên anh sẽ vắng mặt ở trận đấu quyết định của đội tuyển Việt Nam với Yemen vào ngày 16/1 tới đây. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn có 2 phương án thay thế trung vệ của Hà Nội.

Duy Mạnh sẽ vắng mặt khi đội tuyển Việt Nam đá trận quyết định với Yemen

Phương án số 1 sẽ là kéo hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Đây không phải là phương án mới lần đầu áp dụng bởi ông Park đã nhiều lần xếp Đoàn Văn Hậu đá trung vệ vì chiều cao rất tốt (1,85m) của mình.

Khi kéo Đoàn Văn Hậu vào trong, ông Park sẽ đưa Hồng Duy đá hậu vệ trái. Một sự lựa chọn hợp lý trong trận đấu mà đội tuyển Việt Nam cần chơi tấn công để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để hi vọng giành vé đi tiếp.

Chơi tấn công hiệu quả, Hồng Duy sẽ mở ra nhiều phương án tấn công hơn cho đội tuyển VN. Có kỹ thuật khéo léo, Hồng Duy có thể đột kích qua các hậu vệ Yemen để chuyền bóng cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm ghi bàn.

Phương án hai để thay Duy Mạnh là Thành Chung. Trung vệ cao 1,80m này từng được ông Park sử dụng khi thay người ở VCK U-23 châu Á 2018 cũng như thử nghiệm trong hai trận giao hữu và đá tập với Triều Tiên rồi Philippines trước thềm VCK Asian Cup 2019.

Điều này giúp Thành Chung rất hiểu phương châm phòng ngự của ông Park nên cũng có khả năng hòa nhập với các đồng đội ở hàng thủ.

Nếu bố trí Thành Chung đá trung vệ cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, ông Park sẽ dùng Đoàn Văn Hậu ở cánh trái. Tuy nhiên, phương án này không có nhiều ưu điểm như phương án 1.

Nếu bố trí Thành Chung đá trung vệ cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, ông Park sẽ dùng Đoàn Văn Hậu ở cánh trái. Tuy nhiên, phương án này không có nhiều ưu điểm như phương án 1.

Trận Việt Nam vs Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h (giờ Việt Nam) ngày 16/1.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-quyet-dau-yemen-hlv-park-hang-seo-chon-ai-thay-the-duy-manh-a259311.html