Tuyệt chiêu làm món nộm sứa giòn ngon tại nhà chống ngấy những ngày nắng nóng 40 độ


Thứ 4, 04/07/2018 | 03:14


Cùng sự kiện

Nộm sứa có thể làm khai vị hay ăn kèm cơm cũng đều rất ngon, từng miếng sứa trong vắt, giòn sần sật hòa thấm vị chua ngọt của chanh đường rất hấp dẫn.

Nộm sứa có thể làm khai vị hay ăn kèm cơm cũng đều rất ngon. Từng miếng sứa trong vắt, giòn sần sật hòa thấm vị chua ngọt của chanh đường rất hấp dẫn, xua tan nắng nóng.

Nguyên liệu làm nộm sứa

Sứa 300g

Lạc 50g

Vừng trắng 20g

Cà rốt 1 củ nhỏ, hành tây 1 củ.

Giá đỗ 100g

Dưa chuột 2 quả

Lá chanh, sả, chanh( quất)

Rau húng quế, đường, bột canh, ớt, dầu vừng

Cách làm nộm sứa

Sứa vắt khô nước sau đó cắt miếng vừa ăn và để riêng vào một chiếc bát. Giữ lại nước sứa để trộn các nguyên liệu khác.

Lạc, vừng rang chín xát sạch vỏ, sau đó giã lạc nhỏ.

Cà rối rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ.

Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước sau đó bổ đôi bỏ hạt và thái mỏng.

Hành tây lột vỏ rửa sạch, thái lát mỏng sau đó cho vào ngâm cùng nước pha giấm khoảng 15 phút sau đó bạn vớt ra để ráo nước.

Trong bạn tiến hành pha nước trộn, nếu muốn nhanh bạn có thể sử dụng luôn nước sứa làm nước trộn. Nếu thích pha nước trộn riêng thì bạn làm với công thức như sau: cho 1 thìa canh đường, 1 thìa bột canh, 1 thìa dầu mè và một chiếc bát nhỏ rồi dùng thìa khuấy đều cho tan đường và bột canh.

Khi đã pha xong nước trộn nộm bạn tiếp tục trộn các nguyên liệu gồm sứa, hành tây, giá đỗ, cà rốt, lá chanh, sả, rau húng quế, ớt vào một cái bát to rồi đổ vào đó bát nước hỗ hợp chua ngọt mà bạn vừa pha rồi trộn đều đều lên. Bạn chỉ cần để khoảng 10- 15 phút là có thể ăn được.

Khi bắt đầu ăn bạn rắc lạc giã vỡ và vừng lên trên rồi thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-lam-mon-nom-sua-gion-ngon-tai-nha-chong-ngay-nhung-ngay-nang-nong-40-do-a235211.html