Tỷ phú Ả Rập bị tịch thu gần 1.000 chiếc ô tô đem đi đấu giá


Thứ 2, 05/03/2018 | 14:20


Cùng sự kiện

Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết sẽ tiến hành bán đấu giá toàn bộ tài sản của tỷ phú Maan al-Sanea, trong đó có gần 1.000 chiếc ô tô các loại.

Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết sẽ tiến hành bán đấu giá toàn bộ tài sản của tỷ phú Maan al-Sanea, trong đó có gần 1.000 chiếc ô tô các loại. 

Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết sẽ tiến hành bán đấu giá toàn bộ tài sản của tỷ phú Maan al-Sanea, chấm dứt khoản nợ chưa thanh toán cho nhà đầu tư của công ty ông kéo dài gần một thập kỷ qua. Tài sản bao gồm bất động sản và ôtô giá trị ước tính khoảng 10,6-15,9 tỷ USD.

Tỷ phú Maan al-Sanea (trái). Ảnh: Reuters


Tổng cộng có 923 ôtô các loại, gồm xe tải, xe buýt và xe con thuộc sở hữu của tập đoàn Saad Group do Maan al-Sanea làm chủ, được bán đấu giá. Hơn 26 xe đăng ký lưu hành dưới tên tỷ phú Maan al-Sanea, trong đó có một mẫu siêu sang Rolls-Royce.

Etqaan Alliance, một tổ chức gồm nhiều công ty ở Saudi Arabia được chính quyền chỉ định đứng ra thanh lý số tài sản của ông Maan al-Sanea. Đáng chú ý trong số tài sản bán đấu giá có khoảng 20 khu đất, nơi rộng nhất có diện tích hơn 480 m2, bao gồm một tòa nhà và một nhà máy xử lý nước thải.

Năm 2007 là thời điểm hưng thịnh của Maan al-Sanea khi vào top 100 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes với tài sản ước tính khoảng 10 tỷ USD. Ông bị bắt vào cuối 2017 vì khoản nợ không chi trả được cho các nhà đầu tư.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-a-rap-bi-tich-thu-gan-1000-chiec-o-to-dem-di-dau-gia-a221524.html