Tỷ phú Bloomberg tính bán hãng tin nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020


Thứ 7, 08/12/2018 | 05:30


Cùng sự kiện

Tỷ phú Michael Bloomberg, nhà sáng lập công ty dữ liệu tài chính và truyền thông Bloomberg LP, nói rằng ông có thể bán lại công ty nếu ông ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tỷ phú Michael Bloomberg, nhà sáng lập công ty dữ liệu tài chính và truyền thông Bloomberg LP, nói rằng ông có thể bán lại công ty nếu ông ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Theo trang Business Insider, tuyên bố trên ông Bloomberg đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Radio Iowa. Vị tỷ phú nói, ngoài khả năng bán công ty, ông cũng tính đến việc giao công ty cho một quỹ ủy thác.

Mặc dù vậy, ông nói rằng, ở tuổi 76 của ông, bán lại Bloomberg LP là lựa chọn tốt hơn.

"Tôi nghĩ ở vào tuổi mình, nếu có thể bán công ty, tôi sẽ bán", ông Bloomberg nói, và cho biết thêm ông muốn ít nhất trước khi qua đời, ông đã bán được công ty. "Đến một lúc nào đó tôi sẽ chết, tôi muốn bán công ty trước lúc đó".

Tỷ phú Bloomberg tính bán hãng tin nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ảnh: NYT

Được biết, hồi tháng 9 năm nay, tờ báo New York Times dẫn nguồn tin là cố vấn của ông Bloomberg nói ông đang xem xét chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Bloomberg từng là một thành viên của Đảng Cộng hòa khi ông giữ cương vị Thị trưởng New York. Cách đây ít lâu, ông chuyển sang trở thành thành viên của Đảng Dân chủ.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 vừa qua, ông Bloomberg chi 80 triệu USD để ủng hộ các nghị sỹ Dân chủ.

Ông Bloomberg là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản được tạp chí Forbes ước tính hiện vào khoảng hơn 46 tỷ USD. Ông cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực, đã tham gia vào sáng kiến hiến tặng phần lớn tài sản mang tên The Giving Pledge do các tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng.

Mới đây, ông Bloomberg đã tặng 1,8 tỷ USD cho Đại học John Hopkins, ngôi trường mà ông từng theo học.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bloomberg-tinh-ban-hang-tin-neu-tranh-cu-tong-thong-my-vao-nam-2020-a254174.html