+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jack Ma thách đấu, "hạ gục" loạt cao thủ võ thuật Trung Quốc

    ĐS&PL "Công thủ đạo" của Jack Ma - bộ phim quy tụ 11 ngôi sao võ thuật Châu Á đã chính thức ra mắt khán giả.

    "Công thủ đạo" của Jack Ma - bộ phim quy tụ 11 ngôi sao võ thuật Châu Á đã chính thức ra mắt khán giả.

    Sau khoảng thời gian chờ đợi, khán giả đã được thưởng thức bộ phim võ thuật được hứa hẹn là "bom tấn" do tỷ phú Jack Ma và người bạn thân Lý Liên Kiệt hợp tác sản xuất.

    Bộ phim "Công thủ đạo" với tiêu đề tiếng Anh là "The way of act and defense," dài 20 phút được phát hành trực tuyến vào ngày 11/11, còn được gọi là Ngày Lễ Độc thân của Trung Quốc, và cũng là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

    Ngoài tỷ phú Jack Ma, "Công thủ đạo" còn quy tụ 11 ngôi sao và đạo diễn chỉ đạo võ thuật hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, gồm: Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả, Trứu Thị Minh, Lưu Thừa Vũ và Tony Jaa đến từ Thái Lan.

    Điều đáng chú ý là các ngôi sao đều nhận lời tham gia bộ phim mà không lấy thù lao. Đây là bộ phim nhằm quảng bá văn hóa võ thuật truyền thống Trung Quốc và không có yêu cầu về doanh thu.

    Nội dung phim kể lại, trên hành trình tới phái Hoa Sơn luận kiếm, tỷ phú Jack Ma dễ dàng đánh bại hàng loạt cao thủ võ thuật như Tony Jaa, Hướng Tả, Ngô Kinh, Chân Tử Đan chỉ bằng môn võ Thái cực quyền.

    Sau khi vượt qua nhóm cao thủ, Jack Ma bước lên một khoảnh sân và gặp một tăng nhân quét sân (Lý Liên Kiệt đóng). Dù ăn vận tuềnh toàng, nhà sư thật ra là một cao thủ thượng thừa giữ kín thân phận. Tỷ phú đọ sức dữ dội với Lý Liên Kiệt, hất văng anh và giành phần thắng cuối cùng.

    Tuy vậy, những màn đấu võ trên chỉ nằm trong tưởng tượng của vị tỷ phú. Chiếc biển có đề chữ "Hoa sơn phái" mà vị tỷ phú xông vào thực ra là trụ sở cảnh sát chứ không phải nơi để tỉ võ. Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vỹ và Lý Thần xuất hiện ở đoạn cuối phim trong vai những anh cảnh sát.

    Ở đoạn cuối, bộ phim còn gây sự chú ý khi có sự của siêu sao phim hành động Jason Statham, huyền thoại võ Manny Pacquiao và "vua knock out" Gennady Golovkin, tất cả đều muốn hẹn ngày quyết đấu với Jack Ma.

    Sau khi phát sóng, bộ phim nhận được những phản ánh trái chiều từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh các cao thủ như Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt bại trận quá dễ dàng trước tỷ phú 53 tuổi đúng là một tình tiết vô lý, khó chấp nhận.

    Hơn nữa, trong phim có đoạn Jack Ma bước vào một hội quán để chuẩn bị tỉ thí với võ sĩ sumo Akinori, các mỹ nữ xinh đẹp tại đây khi vừa thấy vị tỷ phú liền thốt lên "Đẹp trai quá", "Ai thế? Trông thật là ngầu", "Đúng là nam thần".

    Đây được xem như là một tình tiết "tự lăng xê" bản thân hơi "lố" của ông chủ Alibaba và nhận nhiều lời chế giễu từ khán giả.

    Dẫu vậy, nhưng bình luận tiêu cực có lẽ không mấy ảnh hưởng tới Jack Ma. Ông chia sẻ sau khi ra mắt phim: "Mỗi người đều có những việc làm mình thấy hứng thú, những việc bản thân muốn làm, còn người khác có thích hay không chẳng hề gì.

    Tôi cũng từng nói những người thích tôi mà vui thì tôi sẽ vui, còn những người không thích tôi mà không vui thì tôi lại càng vui. Quan trọng nhất là làm cho những người thích tôi được vui vẻ, đây chính là quan điểm của tôi".

    Trước đó, ông cũng bày tỏ "Công thủ đạo" là giấc mộng của mình để "mong Thái Cực quyền có thể thành môn võ thi đấu quốc tế, toàn dân theo học Thái Cực”.

    Nói về trải nghiệm diễn xuất trong phim, Jack Ma bày tỏ: “Tôi không phải dân chuyên nghiệp, còn toàn bộ ê-kíp đều là ngôi sao. Tôi cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người, không có họ, làm sao có tôi hôm nay”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-thach-dau-ha-guc-loat-cao-thu-vo-thuat-trung-quoc-a209170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan