Tỷ phú trẻ tuổi nhất châu Phi bị bắt cóc tống tiền khi đang đi tập thể hình


Thứ 6, 12/10/2018 | 04:06


Cùng sự kiện

Tỷ phú Mohammed Dewji đã bị bắt cóc khi đang đến tập thể hình ở một khách sạn mà doanh nhân này thường lui tới vào mỗi buổi sáng.

Tỷ phú Mohammed Dewji đã bị bắt cóc khi đang đến tập thể hình ở một khách sạn mà doanh nhân này thường lui tới vào mỗi buổi sáng.

Ngày 11/10, tỷ phú trẻ tuổi nhất châu Phi Mohammed Dewji bị hai tay súng bịt mặt bắt cóc tống tiền ngay tại thủ đô Dar es Salaam, Tanzania.

Theo báo cáo của cảnh sát, Mohammed Dewji đã bị bắt cóc khi đang đến tập thể hình ở một khách sạn mà doanh nhân này thường lui tới vào mỗi buổi sáng.

Hiện cảnh sát Tanzania Cảnh sát đã bắt giam 12 đối tượng tình nghi, trong đó có Giám đốc của khách sạn, đồng thời, đang truy lùng gắt gao các nghi phạm còn lại cũng như xác minh tung tích của tỷ phú Mohammed Dewji.

Tỷ phú trẻ tuổi nhất châu Phi bị bắt cóc tống tiền khi đang đi tập thể hình. Ảnh: PENINAH NJOKI

Theo các nhân chứng tại hiện trường, trước khi bắt cóc Mohammed Dewji, nhóm người trên đã bắn một phát súng chỉ thiên và 2 trong số các kẻ bắt cóc là người da trắng.

Mohammed Dewji, 43 tuổi, là Chủ tịch của Tập đoàn Mohammed Enterprises Tanzania Ltd. (METL) và là cựu thành viên của nghị viện Tanzania.

MELT được định giá hơn 1 tỷ USD và có "24.000 nhân viên trong các lĩnh vực như nông nghiệp, sản xuất, năng lượng, xăng dầu, dịch vụ tài chính, điện thoại di động, hạ tầng và bất động sản".

Là một trong những người có đóng góp hàng đầu vào sự phát triển của thương mại và doanh nghiệp Đông Phi, tỷ phú trẻ Dewji làm việc trong nghị viện từ năm 2005-2015.

Dewji, còn được biết tới là "Mo", là tỷ phú duy nhất của Tanzania có tổng tài sản lên tới 1,5 tỷ USD, theo Forbes.

Tỷ phú trẻ Dewji cũng là người Tanzania đầu tiên tham gia vào Giving Pledge, một tổ chức có thành viên là các tỷ phú với cam kết dành hơn một nửa tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-tre-tuoi-nhat-chau-phi-bi-bat-coc-tong-tien-khi-dang-di-tap-the-hinh-a247403.html