Uber bồi thường 3 triệu USD cho các tài xế tại Mỹ


Thứ 5, 11/01/2018 | 06:41


Cùng sự kiện

Khoản bồi thường này là thỏa thuận dàn xếp, chấm dứt vụ kiện tụng tập thể từ hơn 2.400 lái xe có đăng ký ứng dụng này.

Khoản bồi thường này là thỏa thuận dàn xếp, chấm dứt vụ kiện tụng tập thể từ hơn 2.400 lái xe có đăng ký ứng dụng này.

Uber đã phải chấp nhận bồi thường 3 triệu USD cho những tài xế dịch vụ Uber Black tại New York, Mỹ. Ảnh: ABC7

Vừa qua, Uber đã phải chấp nhận bồi thường 3 triệu USD cho những tài xế dịch vụ Uber Black tại New York, Mỹ.

Trước đó, theo hồ sơ hồi tháng 5/2017 của Tòa án Mỹ, đây là số tiền mà Uber - công ty kinh doanh dựa trên ứng dụng gọi xe, ước tính phải hoàn trả chi phí cho các tài xế, bao gồm cả xăng dầu và bảo dưỡng xe, theo tòa án Mỹ.

Luật sư đại diện các tài xế Uber cho hay, tổng thiệt hại ước tính trong trường hợp này lên tới 852 triệu USD – con số dựa trên luật pháp Mỹ cũng như các số liệu được cung cấp từ Uber Technologies Inc.

Về phần mình, Uber tính toán chi phí bồi thường khoảng 429 triệu USD. Song thẩm phán bang San Francisco khẳng định, số tiền này chưa thỏa đáng và vẫn đang xem xét vụ việc.

Một nguồn tin từ phía biện lý tại Boston còn cho hay: Thỏa thuận của Uber với các tài xế đồng nghĩa với việc họ không phải cung cấp cho tài xế các khoản như lương tối thiểu, làm quá giờ hoặc bồi hoàn cho những chi phí của tài xế.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Uber gặp rắc rối pháp lý liên quan đến tài xế. Trước đó, Uber cũng phải đương đầu với những cáo buộc về sự không công bằng và cố tình bóc lột các tài xế trong việc tính lương. Đại diện Uber hiện chưa lên tiếng về thông tin trên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-boi-thuong-3-trieu-usd-cho-cac-tai-xe-tai-my-a216033.html