Ứng dụng iMessage xuất hiện trên Android nhờ lập trình viên 16 tuổi


Thứ 5, 14/12/2017 | 08:03


Cùng sự kiện

Một lập trình viên 16 tuổi có tên Roman Scott đã tìm ra cách đưa ứng dụng iMessage đặc trưng của iOS lên hệ điều hành Android.

Một lập trình viên 16 tuổi có tên Roman Scott đã tìm ra cách đưa ứng dụng iMessage đặc trưng của iOS lên hệ điều hành Android.

iMessage là một trong những ứng dụng đặc trưng của iOS. Đây là ứng dụng gửi tin nhắn với độ bảo mật cao và nhiều thuận lợi trong liên lạc nội bộ.

Trong quá khứ, hệ điều hành Android có rất nhiều chương trình gửi tin nhắn, chat tương tự nhưng không thể nhận được các tin nhắn từ iMessage. Tuy nhiên, thực tế này có lẽ sắp thay đổi khi Roman Scott, lập trình viên năm nay mới 16 tuổi đã đưa thành công các tin nhắn iMessage đến smartphone Android.

Cụ thể, một ứng dụng tên gọi là weMessage do Roman Scott viết ra sẽ hỗ trợ đưa iMessage lên Android mà không cần tận dụng bất kì lỗ hổng nào. Cách thức thực hiện là weMessage tạo ra một máy chủ Messages chạy trên 1 máy Mac trung gian bằng một ứng dụng macOS tên là weServer. Sau khi tải về ứng dụng weServer, người dùng cần thay đổi một vài chi tiết trong cài đặt để vượt qua tường bảo vệ của Apple.

Roman Scott nói rằng: "weMessage hoạt động dựa trên các công cụ dành cho nhà phát triển của Apple được tích hợp sẵn trong Messages, đồng thời dựa trên cách kích hoạt các tính năng Accessibility để gửi tin nhắn".

“Tôi đã tạo ra weMessage để đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người dùng Android muốn được trải nghiệm hệ sinh thái của iMessage. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của weMessage khá phức tạp vì nó phải dựa vào thiết bị của Apple”, Roman Scott cho hay.

Không chỉ gửi và nhận iMessage, người dùng weMessage còn có thể chat nhóm, gửi file đính kèm, mã hóa AES và một số tính năng khác. weMessage cũng có tin nhắn chờ, thông báo, nhật ký tin nhắn và các tùy chọn ứng dụng cao hơn.

Apple từ trước đến nay vẫn thường chặn các ứng dụng dạng như weMessage, để đảm bảo giá trị độc nhất cho hệ sinh thái Apple. iMessage hay FaceTime là một trong những tính năng tạo nên giá trị độc nhất đó,

Dù hiện tại chưa thể nói trước liệu Scott có bị Apple kiện tụng hay không nhưng không thể phủ nhận weMessage là một công cụ hữu dụng để những người dùng Andorid với một chiếc máy tính Mac có thể sử dụng tính năng iMessage.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-imessage-xuat-hien-tren-android-nho-lap-trinh-vien-16-tuoi-a212943.html