Văn Hậu có nguy cơ nghỉ hết giải U23 châu Á 2018


Thứ 2, 22/01/2018 | 01:39


Chấn thương là nguyên nhân khiến Đoàn Văn Hậu khó có thể góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam ở trận tứ kết gặp U23 Iraq.

Chấn thương là nguyên nhân khiến Đoàn Văn Hậu khó có thể góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam ở trận tứ kết gặp U23 Iraq.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng phải kết thúc hành trình tại giải U23 châu Á sớm hơn các đồng đội vì chấn thương. Cầu thủ này bị rách cơ đùi ở buổi tập truớc trận tứ kết gặp U23 Iraq. Đây là hệ quả sau 3 trận vòng bảng thi đấu liên tục với cường độ cao của cầu thủ trẻ sinh năm 1999.

Văn Hậu được coi là "bảo kiếm" trong tay HLV Park Hang-seo. Ảnh: Trí thức trẻ

Tuy đã được nghỉ ngơi hoàn toàn 1 trận đấu nhưng chấn thương của Văn Hậu vẫn chưa có nhiều tiến triển tích cực như kỳ vọng. Nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu tại 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Một thành viên của U23 Việt Nam cho hay, HLV Park không muốn mạo hiểm sử dụng Văn Hậu vì muốn đảm bảo chấn thuơng của anh được bình phục hoàn toàn. 

Văn Hậu là cái tên xuất hiện trong danh sách đá chính của U23 Việt Nam trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng. Hậu vệ của CLB Hà Nội chỉ bị thay ra 1 lần ở phút 79 của trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Văn Hậu là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình U23 Việt Nam nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng. Hậu vệ 19 tuổi thể hiện phong độ khá ấn tượng, trong đó có 1 tình huống xoạc bóng gây sốt trên mạng xã hội và được ví như Philipp Lahm.

Ngoài tình huống bắt buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho U23 Hàn Quốc, Văn Hậu chơi rất chắc chắn trong phòng ngự và cũng có những tình huống dâng cao tham gia tấn công rất đáng chú ý. Chính anh là người kiến tạo để Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam tại giải đấu.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-hau-co-nguy-co-nghi-het-giai-u23-chau-a-2018-a217167.html