+Aa-
    Zalo

    Vé xe Tết tăng mạnh: Bộ Giao thông vận tải yêu cầu giữ nguyên

    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết cuối năm

    Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết cuối năm.

    Dịp cuối năm, những người đi làm ăn xa lại canh cánh nỗi lo vé tàu xe Tết. Trong khi vé tàu Tết được mở bán từ rất sớm nhưng cũng khó khăn cho người đi làm, bởi chưa có lịch nghỉ Tết Âm lịch nên chưa thể sắp xếp được lịch để về quê, đặt mua vé tàu.

    Tại bến xe Miền Đông, dự báo lượng hành khách thông qua trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 có thể tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Cũng như mọi năm, lượng khách đi lại nhiều chủ yếu trên các tuyến Tây Nguyên, Nam Trung bộ.

    Ông Kiều Nam Thành, Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, TP.HCM đi các tuyến từ Phú Yên trở ra các tỉnh phía Bắc và các tuyến thuộc tỉnh Gia Lai, Kon Tum, các tuyến thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, các tuyến thuộc tỉnh Bình Thuận áp dụng mức phụ thu từ 20-60% tùy theo từng thời điểm. Còn các tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 40% so với ngày thường.

    Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết âm lịch. Ảnh: VnExpress

    Còn đại diện bến xe Miền Tây (TP.HCM) thông tin, về mức phụ thu giá vé chiều xe chạy rỗng trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, các đơn vị vận tải kê khai mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường. Riêng tuyến đường có cự ly trên 400km phụ thu không quá 60%.

    Tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, lãnh đạo các bến này đều khẳng định chưa có nhà xe nào xin tăng giá dịp Tết sắp tới.

    Trước tình trạng trên, tại cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2018 ngày 19/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết dương lịch và âm lịch. Phải niêm yết giá vé công khai, không để xảy ra tình trạng “cò vé” và phải có giải pháp chống gian lận.

    “Các hãng xe khách tuyến liên tỉnh cố định không được tăng giá cước vào các dịp Tết dương lịch và âm lịch. Khi muốn tăng/giảm giá cước vào dịp này, các hãng phải chứng minh, kê khai rõ ràng các yếu tố hình thành giá mới. Hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm, nặng nhất là đình chỉ hoạt động, rút giấy phép”. Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết.

    Cũng theo Sở GTVT TP, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp chặt với CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các xe, hãng xe không tuân thủ điều kiện, tiêu chuẩn về xe, giấy tờ kinh doanh vận tải.  

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-xe-tet-tang-manh-bo-giao-thong-van-tai-yeu-cau-giu-nguyen-a213684.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan