Vén màn kịch của “nữ quái” nói 2 giọng chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng


Thứ 6, 24/08/2018 | 23:48


Cùng sự kiện

Nhờ khả năng nói được hai giọng, Loan đã lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội, một mình đóng nhiều vai để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhờ khả năng nói được hai giọng, Loan đã lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội, một mình đóng nhiều vai để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thị Phương Loan (28 tuổi, trú huyện Vũ Thư, Thái Bình) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Loan tại cơ quan công an. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo kết quả điều tra, Loan mang giới tính nữ chuyển thành nam. Loan thể hiện được cả 2 giọng nam và nữ.

Cuối năm 2017, chị V. đăng tải việc đòi lại số tiền 300 triệu đồng từ một người tên Ánh trên facebook cá nhân. Loan lập một facebook mới vào kết bạn, giới thiệu tên Khánh để trò chuyện và hứa giúp chị V. đòi lại số tiền này.

Khánh thông báo tìm được địa chỉ người đang nợ tiền và yêu cầu chị Vân “mua” thông tin với giá 60 triệu. Chị V. chưa có tiền, Khánh giới thiệu gặp một người tên là Nguyễn Đức Minh có khả năng giúp đỡ. Ngày 21/10/2017, khi chị V. ra Hà Nội gặp và được người đàn ông tên Minh cho vay 60 triệu để chuyển khoản cho Khánh. Sau đó, chị V. xoay được tiền và trả lại số tiền 60 triệu cho Minh.

Sau phi vụ thứ nhất, thấy nạn nhân nhẹ dạ cả tin, Loan lập kế hoạch tiếp tục lừa tiền chị V. Biết chị V. có ý định làm thủ tục cho người đi du lịch Hàn Quốc nên Loan tiếp tục đóng vai Khánh giới thiệu một người tên là Nguyễn Thanh Bé có khả năng làm thủ tục cho người đi du lịch Hàn Quốc. Tin tưởng người tên Bé nên chị V. đã tìm được 16 người đi du lịch Hàn Quốc để nhờ Bé làm thủ tục.

Người phụ nữ tên Bé yêu cầu chị V. nộp 6.500 USD/mỗi lao động đồng thời giục chị này nộp hồ sơ thủ tục của khách để kịp cho chuyến bay ngày 19/12/2017. Ngày 9/12/2017, chị V chuyển vào tài khoản mang tên Nguyễn Thanh Bé 16 nghìn USD (tương đương 363 triệu đồng).

Khi nhận được hình ảnh về visa qua mạng xã hội từ người tên Bé gửi, chị V. tiếp tục chuyển cho Bé gần 50 nghìn USD và hơn 45 triệu đồng vào tài khoản mang tên Phạm Thị Phương Loan. Sau khi gửi tiền, chị V. không thể liên hệ được với người phụ nữ tên Bé cũng như người tên Khánh. Biết mình bị lừa, nạn nhân đến trình báo công an.

Giữa tháng 8, Công an Nghệ An bắt giữ Loan. Kẻ lừa đảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-kich-cua-nu-quai-noi-2-giong-chiem-doat-15-ty-dong-a241563.html