VFF xin đổi lịch trận tranh "siêu cúp" với Hàn Quốc để tập trung đá vòng loại U23 Châu Á


Thứ 5, 31/01/2019 | 12:34


Cùng sự kiện

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức gửi văn bản tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhằm đề xuất đổi lịch thi đấu trận Việt Nam gặp Hàn Quốc

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức gửi văn bản tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhằm đề xuất đổi lịch thi đấu trận Việt Nam gặp Hàn Quốc dự kiến diễn ra hôm 26/3 tại Hà Nội.

VFF đề xuất điều chỉnh lịch trận Việt Nam vs Hàn Quốc. Ảnh: VTC News

Đây là trận đấu dành cho nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á và nhà vô địch của khu vực Đông Á, được tổ chức căn cứ trên biên bản ghi nhớ giữa LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ký kết vào ngày 15/12/2018 vừa qua. 

Tuy nhiên, thời điểm này trùng với lịch thi đấu Vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu mà rất nhiều các tuyển thủ tham gia làm nhiệm vụ trong đội hình của ĐT U23 Việt Nam. Điều này sẽ khiến ĐTQG Việt Nam không thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất để phục vụ cho cuộc tiếp đón nhà vô địch của bóng đá Đông Á.

Nhận ra được điều đó, VFF kiến nghị AFF đổi lịch thi đấu trận tranh cúp. Căn cứ theo đề nghị của VFF, lịch hoạt động của FIFA và ý kiến từ phía Hàn Quốc, AFF xem xét đưa ra quyết định hợp lý.

Một năm trước, U23 Việt Nam từng vào tới chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). So với giải đấu đó, kỳ tổ chức 2020 còn quan trọng hơn vì vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo khu vực châu Á. Nếu duy trì được thành tích ở Thường Châu (Trung Quốc), bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại Thế vận hội mùa hè.

Minh Vương từng có cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Ảnh: bongdanet.vn

Tờ Yonhap News cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từng đề nghị LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) dời trận đấu Siêu Cúp sang tháng 6 nhưng đã bị từ chối. Sau đó, VFF cũng liên lạc với LĐBĐ Thái Lan để thay đổi thời gian tổ chức vòng loại U23 Châu Á nhưng chưa được chấp thuận.

Dự kiến, ngày 1.2 tới, đại diện của LĐBĐ Đông Á (EAFF) và Đông Nam Á (AFF) sẽ gặp gỡ nhau tại trận chung kết Asian Cup 2019 tại UAE. Tại đây, các quan chức của EAFF và AFF sẽ thương thảo về thời gian tổ chức trận Siêu Cúp.

“Tại UAE, các quan chức của EAFF và AFF sẽ tiếp tục bàn bạc về kế hoạch tổ chức trận đấu này. Sau buổi gặp gỡ, chúng ta sẽ biết được trận đấu có được tổ chức đúng kế hoạch cũ hay sẽ được dời sang một thời gian khác", Yonhap News dẫn lời một quan chức của KFA.

  NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-xin-doi-lich-tran-tranh-sieu-cup-voi-han-quoc-de-tap-trung-da-vong-loai-u23-chau-a-a261720.html