Vì sao BS. Hoàng Công Lương nói "rất vui" khi VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung?


Thứ 4, 30/05/2018 | 00:22


Trao đổi với báo Người Đưa Tin ngay sau khi kết thúc phiên xét xử chiều 29/5 vào 18h08, BS. Hoàng Công Lương nói rất vui vì VKS đã đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngay sau khi kết thúc phiên xét xử chiều 29/5 vào 18h08, BS. Hoàng Công Lương nói rất vui vì VKS đã đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Buổi chiều ngày 29/5, sau phần tranh luận đối đáp với quan điểm của các luật sư, đại diện VKS nêu quan điểm: "Lương không phải là người phải chịu trách nhiệm về nguồn nước và trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, trưởng khoa lọc máu phải chịu trách nhiệm về nguồn nước trước khi đưa vào lọc thận" và đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngay sau khi kết thúc phiên xử chiều 29/5, bác sĩ Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình 9 nạn nhân trong sự cố y khoa vì hôm nay là ngày giỗ đầu và lời chia sẻ tới 9 nạn nhân bị ảnh hưởng.

Nói về việc mình bị VKS cáo buộc có tội, bác sĩ Lương cho rằng, VKS cáo buộc mình vẫn phải chịu trách nhiệm về vụ án này, VKS cũng chỉ dựa vào những lời khai chứng cứ trước đó chứ không phải lời khai chứng cứ được công khai của những người liên quan tại phiên tòa.

"Theo tôi, những lời khai, bằng chứng đưa ra tại phiên tòa là rõ ràng nhất, khách quan nhất thì VKS lại không chấp nhận điều đó. Như thế rất vô lý. Khi VKS đề nghị điều tra lại, tôi rất vui, vì điều tra lại để tránh bỏ lọt tội phạm và tránh làm oan người vô tội", bác sĩ Lương nói.

Bác sĩ Lương trao đổi với luật sư Phúc trước giờ xét xử.

Trước đó, vào cuối phiên xét xử, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề. Thứ nhất, căn cứ vào những bằng chứng mà luật sư của bị cáo Hoàng Công Lương cung cấp, VKS thừa nhận đã có những dấu hiệu về việc hợp thức hóa hồ sơ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sau khi vụ tai biến xảy ra. Việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung cần làm rõ mục đích của việc hợp thức hóa hồ sơ tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là để đối phó với CQĐT hay để đổ tội cho bị cáo Hoàng Công Lương.

Ngoài ra, trong phiên xét xử chiều nay, sau phần xét hỏi với ông Nguyễn Huy Quang - đại diện bộ Y tế, VKS cũng khẳng định công văn của bộ Y tế trả lời CQĐT (vốn được coi là căn cứ luận tội bác sĩ Hoàng Công Lương - pv) là không rõ ràng, khiến cho VKS có những nhầm lẫn, gây khó khăn cho quá trình tố tụng. Đây cũng là việc cần được điều tra, làm rõ.

[presscloud]2653[/presscloud]

Luật sư Nguyễn Văn Chiến cũng có ý kiến về kiến nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung của đại diện VKS.

Trong phiên xét xử chiều ngày 29/5, ở phần đối đáp với các luật sư, đại diện VKS cũng cho rằng, việc điều tra viên cho bị cáo xem ảnh, căn cứ vào biên bản thu sổ họp giao ban, có việc điều tra viên cho Lương xem biên bản họp. Do có 2 lời khai khác nhau nên VKS đã cho bị cáo Lương xem biên bản cuộc họp, không có việc mớm cung. VKS khẳng định biên bản bàn giao giữa Quốc và Sơn đã có trong hồ sơ vụ án.

Những lời khai thay đổi tại phiên tòa là không đúng sự thật khách quan, nên VKS không sử dụng. VKS chỉ sử dụng những lời khai phù hợp với nội dung vụ án.

Đại diện bộ Y tế trả lời về nội dung 2 công văn trước HĐXX.

Về các hành vi phạm tội của bị cáo Lương, các luật sư cho rằng bị cáo Lương vô tội. Vấn đề này, VKS khẳng định đúng theo những gì mà những người liên quan đã khai, bằng tài liệu có trong hồ sơ và diễn biến phiên tòa. Những người liên quan thay đổi lời khai là không đủ căn cứ. VKS không đồng ý với nguyên tắc suy đoán vô tội.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng nay (30/5).

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bs-hoang-cong-luong-noi-rat-vui-khi-vks-de-nghi-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-a231194.html