+Aa-
    Zalo

    Vì sao giá mít tăng kỷ lục ở miền Tây, 1 triệu đồng/ quả?

    ĐS&PL Nhờ giá mít tăng cao kỷ lục, nông dân trồng mít Thái ở miền Tây những ngày này có thể thu tới 1 triệu đồng/quả.

    Nhờ giá mít tăng cao kỷ lục, nông dân trồng mít Thái ở miền Tây những ngày này có thể thu tới 1 triệu đồng/quả.

    Theo thông tin chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, nông dân trồng mít Thái ở các huyện Phụng Hiệp, Châu Thành, Châu Thành A... đang có thu nhập cao vì giá nông sản này tăng kỷ lục.

    Những năm trước giá mít dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/kg, hiện đã tăng lên 38.000-40.000 đồng/kg.

    Mít thái hiện có giá khoảng 1 triệu đồng mỗi trái 20kg, mức giá kỷ lục so với nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo ông Đồng, ở thị trấn Mái Dầm của huyện Châu Thành có hợp tác xã nông nghiệp làm cầu nối giữa nhà vườn với tư thương. Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, hợp tác xã này liên kết được với những người mua nông sản bán sang Trung Quốc, khiến giá mít tăng cao vì cung không đủ cầu.

    Ông Nguyễn Văn Long, một hộ trồng mít Thái sớm ở thủ phủ mít Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết, giá mít tăng mạnh từ đầu năm 2018. Song, mấy ngày gần đây, thương lái người Trung Quốc vào tận vườn thu mua với giá cao kỷ lục, 50.000 đồng/kg.

    “Giá tăng cao, bán một quả mít Thái 20kg bán thu được 1 triệu đồng”, ông Long cho biết. Năm nay mít được giá nên ông mới chỉ bán một phần nhỏ mít trong vườn đã đút túi 50 triệu đồng.

    Ông Trần Văn Cung, một thương lái chuyên thu mua mít Thái chở ra Bắc bán than thở, giá mít không những tăng cao kỷ lục mà các thương lái Trung Quốc còn tranh nhau mua nên khoảng một tuần nay, ông không thể thu mua nổi mít của các nhà vườn.

    Được biết, vào vụ mít này những năm trước, giá mít chỉ dao động quanh mức 20.000-25.000 đông/kg. Song, thời điểm hiện giờ giá mít đã tăng gấp đôi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gia-mit-tang-ky-luc-o-mien-tay-1-trieu-dong-qua-a224575.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan