Vì sao Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018?


Thứ 4, 12/12/2018 | 02:34


Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Malaysia, thể lực chính là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Malaysia, thể lực chính là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi AFF cup 2018, giữa tuyển Việt Nam với Malaysia đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2. Dù tuyển Việt Nam đã có lợi thế lớn khi ghi hai bàn liên tiếp ở giữa hiệp 1, nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến tuyển Việt Nam không thể giành chiến thắng ngay trên sân Bukit Jalil.

Trao đổi với người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: “Đánh giá tổng thể, thì tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay khi phải làm khách trên Malaysia. Với kết quả hoà 2-2, tuyển Việt Nam vẫn sẽ có lợi thế lớn trong trận lượt về, khi tối thiểu chúng ta cần hoà 0-0 hay 1-1 đều giành chiến thắng”.

Dù giành kết quả có lợi trước đối thủ mạnh là Malaysia, nhưng tuyển Việt Nam vẫn bộc những điểm yếu. Ông phân tích: "Trong trận chung kết lượt đi, có thể thấy thể lực là điểm yếu lớn nhất đã bộc lộ với đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là một trong những nguyên nhân một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của Việt Nam. Với những pha chọc bóng tinh tế chúng ta đã chọc thủng hàng thủ của tuyển Malaysia, nhưng thể lực của họ tốt hơn nên đã theo kịp để khép góc sút của các chân sút tuyển Việt Nam.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, thể lực là điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi.

Điều này khiến các tiền đạo như: Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Đức không thể bỏ xa sự đeo bám của hậu vệ đối phương, dẫn đến những tình huống xử lý dứt điểm không được chính xác.

Tuyển Việt Nam đã mất nhiều sức trong trận bán kết với Philippines, dẫn đến sự xuống sức thể hiện rõ ở toàn đội trong nửa thời gian của hiệp 2. Điều này cũng dẫn đến nhiều pha lên bóng thiếu tốc độ và bất ngờ. Nhiều tình huống nếu còn sung sức chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ tạo ra đột biến trong một số tình huống ở cuối hiệp 2".

"Hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng bộc lộ một số sai sót, trước sức ép cả trên và dưới sân cỏ khiến nhiều tình huống xử lý mất bình tĩnh dẫn đến nhận thẻ phạt và đá phạt không cần thiết cho đội bạn", ông Hải bổ sung.

Về đối thủ Malaysia, vị chuyên gia đánh giá, tuyển Malaysia sở hữu sức mạnh thể lực vượt trội. Tại bán kết, họ chơi hai trận áp đảo và mất nhiều sức lực trước Thái Lan nhưng vẫn thể hiện sự vượt trội so với tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt đi. Bên cạnh đó họ có hàng công khá mạnh, với những cầu thủ năng nổ và kỹ thuật cá nhân tốt, đây cũng là điểm tiến bộ của bóng đá nước này những năm gần đây.

Về điểm yếu, xét tổng thể thì hàng công tuyển Malaysia thiếu hẳn một tiền đạo chủ lực. Tiền đạo Talaha của họ chơi trung phong nhưng thể lực lại không đáp ứng, nhiều tình huống phải lùi sâu, cầu thủ này tỏ ra không còn nguy hiểm.

Điều này bộc lộ trong tất cả các trận của họ từ đầu mùa giải, và lý giải tại sao dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng không có nhiều pha kết liễu được họ tạo ra.

Ông phân tích tiếp: "Dù chơi mạnh mẽ tuyến trên những rõ ràng hàng thủ của Malaysia bộc lộ nhiều sơ hở, họ không chỉ để các cầu thủ của ta khai khác khoảng trống mà cũng khá bối rối trong những pha theo kèm và phá bóng. Nếu các chân sút của Việt Nam chính xác hơn thì lưới của Malaysia đã phải thủng thêm bàn".

Trận đấu chung kết lượt về AFF cup 2018, sẽ được diện ra lúc 19h30 trên SVĐ Mỹ Đình vào 15/12 tới.

Đặng Thủy

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-viet-nam-bo-lo-nhieu-co-hoi-ghi-ban-trong-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-2018-a254724.html