Vì sao xe khách lao xuống vực đèo Hải Vân không đi đường hầm?


Thứ 4, 09/01/2019 | 12:14


Cùng sự kiện

Theo Hiệu trưởng trường cao đẳng Kiên Giang, do trong chương trình có kế hoạch thực hiện bài hướng dẫn đi qua đèo nên xe khách chở đoàn sinh viên không đi bằng đường hầm.

Theo Hiệu trưởng trường cao đẳng Kiên Giang, do trong chương trình có kế hoạch thực hiện bài hướng dẫn đi qua đèo nên xe khách chở đoàn sinh viên không đi bằng đường hầm.


Video lực lượng chức năng dòng dây xuống vực cứu các nạn nhân gặp nạn

Ngay sau khi thông tin xe khách chở đoàn sinh viên thực tập lao xuống vực tại đèo Hải Vân được đăng tải trên truyền thông, nhiều người bày tỏ sự băn khoăn là vì sao chiếc xe này lại không lưu thông bằng đường hầm để an toàn hơn.

Giải thích về vấn đề này, trao đổi với PV Người Đưa Tin vào ngày 9/1, ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng trường cao đẳng Kiên Giang cho biết, lí do đoàn sinh viên thực tập của trường không đi qua đèo bằng đường hầm là vì trong kế hoạch thực tập, do đây là lớp Hướng dẫn du lịch Lữ hành thành ra trong chương trình có kế hoạch đi đèo để thực hiện bài hướng dẫn đi qua đèo.

"Sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng bay ra TP Đà Nẵng để phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các em sinh viên. Hiện, tình hình sức khỏe của các em sinh viên trong đoàn thực tập đã được ổn định", ông Quân chia sẻ.

Tình trạng sức khỏe của các sinh viên đã dần được ổn định. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, chiều 8/1, trao đổi với Báo Giao thông, thầy Nguyễn Đông Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo xe chở giáo viên sinh viên của nhà trường đi thực tế bị tai nạn tại Huế, nhà trường đã nhanh chóng liên lạc với thân nhân của các học sinh đi trên xe để bàn phương án đi ra nơi xảy ra tai nạn để chăm sóc cho các em.

Theo thầy Hải, trong chuyến đi thực tập lần này có 55 sinh viên khoa Quản trị du lịch và 2 giảng viên chia ra làm 2 xe, mỗi xe có 1 giảng viên đi cùng.

Theo lịch trình, đoàn thực tập đi từ Kiên Giang ra miền Trung, xuất phát từ ngày 5/1 và đi đến ngày 13/1. Khi xe đang trên đường di chuyển từ Nha Trang ra Huế, đến đèo Hải Vân thì lao xuống vực.

Theo thông tin nhà trường nhận được, vụ tai nạn đã làm 1 em sinh viên tử vong và 8 em bị thương phải nhập viện. Vào lúc 15h ngày 8/1, Ban giám hiệu nhà trường đã có buổi làm việc với thân nhân các em sinh viên gặp nạn và thống nhất 18h tối cùng ngày sẽ đi xe lên TP.HCM, sáng mai (9/1) cùng bay ra Đà Nẵng.

Được biết, trước mắt, trường cao đẳng Kiên Giang sẽ hỗ trợ trước cho gia đình sinh viên tử vong 20 triệu đồng để lo kinh phí mai táng và chi phí thuê xe đưa thi thể nạn nhân về quê nhà.

Khoảng gần 13h ngày 8/1, xe 30 chỗ chở đoàn khách du lịch từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế, khi đang vượt đèo Hải Vân thì tài xế mất lái đâm thẳng vào lan can bảo vệ rồi lao xuống vực tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2 km.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết qua lời khai tài xế, xe khách mất thắng khi đổ đèo. Tài xế cho xe cạ và vách núi nhưng văng ra, húc đổ taluy rồi lao xuống vực.

Ngay chiều 8/1, tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đi thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại đèo Hải Vân. Theo đó, người bị thương được hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-xe-khach-lao-xuong-vuc-deo-hai-van-khong-di-duong-ham-a258564.html