Video: Báo hoa mai điên cuồng cắn vỡ sọ đồng loại trong trận chiến sinh tử


Thứ 5, 13/12/2018 | 06:32


Cùng sự kiện

Đoạn video ghi lại một cuộc kịch chiến vô cùng dữ dội giữa 2 con báo hoa mai để tranh giành lãnh thổ.

Đoạn video ghi lại một cuộc kịch chiến vô cùng dữ dội giữa 2 con báo hoa mai để tranh giành lãnh thổ. Sau khoảng 25 phút, cuộc chiến chấm dứt sau khi con báo nhỏ hơn bị một đòn chí mạng của con báo lớn làm vỡ hộp sọ.

Trận chiến tàn khốc được ghi lại trong vườn quốc gia Kruger tại Nam phi.

Báo hoa mai, thường gọi tắt là Báo hoa (Panthera pardus) là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90 kg.

Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. Khả năng rình mò huyền thoại và có thể ăn được bất cứ động vật nào từ có kích cỡ từ bọ hung trở lên đã làm cho chúng trở thành loài mèo sinh tồn thành công nhất.

Báo hoa mai là những thú ăn thịt có thể săn bắt nhiều chủng loại con mồi hơn bất kỳ các loài mèo lớn nào khác với kĩ năng săn mồi điêu luyện. Trong nhiều khu vực sinh sống của chúng ở châu Phi, chúng phải tranh đấu với những loài thú ăn thịt khác như linh cẩu đốm và sư tử để giành con mồi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-bao-hoa-mai-dien-cuong-can-vo-so-dong-loai-trong-tran-chien-sinh-tu-a254882.html