+Aa-
    Zalo

    Video: Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân nhanh trí cứu sống người bị sốc thuốc

    ĐS&PL Đây là lần thứ 4 Nguyễn Trần Trung Quân cứu sống một người, hành động của anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

    Đây là lần thứ 4 Nguyễn Trần Trung Quân cứu sống một người, hành động của anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

    [presscloud]3545[/presscloud]

    Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ đoạn clip với tựa đề "lại có duyên cứu một mạng người" ghi lại cảnh anh nhanh tay sơ cứu cho một người bị nạn trên đường về nhà tối 28/7.

    Tối 28/7, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ câu chuyện bắt gặp một người đàn ông nằm gục bên đường với triệu chứng co giật, sùi bọt mép, bất tỉnh khi anh đang trên đường về nhà.

    Nguyễn Trần Trung Quân dừng xe để xem xét tình hình của người đàn ông. Ảnh: FBNV

    Theo nam ca sĩ, thời điểm ấy tuy người dân xung quanh bu đặc rất đông nhưng mỗi người một ý, ai cũng sợ phiền nên ai cũng lưỡng lự. Mặc dù lúc đó rất sợ, bản thân cũng không có kinh nghiệm sơ cứu nhưng giọng ca Trong trí nhớ của anh cố gắng giữ bình tĩnh và nhận định bệnh của người đàn ông này, cho rằng anh ta bị sốc thuốc.

    Ngay sau khi sơ cứu, người thanh niên đã tỉnh lại. Sau đó, Trung Quân gọi cho bác sĩ và anh được khích lệ rằng mình đã làm được một việc đúng đắn và nhanh chóng. Vị bác sĩ này còn nói với biểu hiện như nam ca sĩ mô tả, người thanh niên kia sẽ tử vong nếu không sơ cứu kịp thời.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Trần Trung Quân cứu người. Hồi năm 2015, nam ca sĩ cùng một người em của mình cũng đã từng cứu một cậu bé bị đuối nước tại Pháp.

    Một cậu bé người Trung Quốc đang tắm biển bị lên cơn đau tim, hai chân tê cứng không thể cử động. Thấy tình huống khẩn cấp, Trung Quân và người em của mình ngay lập tức lao đến để cứu giúp. Dù có nhiều khó khăn khi phải hỗ trợ một người đang bị đuối nước nhưng Trung Quân và em mình cũng đưa được cậu bé người Trung Quốc lên bờ.

    Nguyên văn chia sẻ của nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân về lần cứu người tối 28/7:

    "Lại có duyên cứu một mạng người!!!

    Trên đường đi về nhà từ bến xe Nước N gầm, theo hướng trên đường đê đi về, theo phản xạ mình thấy một anh nằm ngã gục nên đã nhanh chóng đỗ xe và xuống xem tình hình thế nào. Anh này có triệu chứng co giật, sùi bọt mép và bất tỉnh, cơ thể lạnh ngất và nhịp thở rất yếu, co cứng lại rất sợ. Lúc ấy nếu cuống chắc chắn sẽ không giải quyết vấn đề gì, tâm niệm trong đầu phải hết sức bình tĩnh.

    Người dân xung quanh bu đặc rất đông, mỗi người một ý, ai cũng sợ phiền, nên ai cũng lưỡng lự. Thực sự, chính bản thân mình cũng không có kinh nghiêm sơ cứu trong trường hợp này, nhưng thật may là mình nhận định đúng bệnh đó là “sốc thuốc”.

    Câu chuyện thực sự rất dài và mình cũng không biết nói ra thế nào, chỉ biết rằng Anh ấy đã tỉnh lại, mình đã gọi ngay cho Bác sĩ mình quen và được Bác khen là xử lý nhanh chóng và chính xác, với biểu hiện này thì có thể Anh ấy sẽ tử vong sau đó nếu không sơ cứu kịp thời.

    Cám ơn những người bạn đi cùng đã không ngại việc này, ở cùng với Quân lúc ấy để xử lý giúp Anh này qua cơn nguy kịch. Thật buồn khi Anh là trường hợp bị nghiện và sốc thuốc kèm thêm việc uống rượu nồng nặc, phản ứng sốc thuốc gây tê cứng và co giật...

    Adidaphat, thực sự mình cảm thấy rất hạnh phúc và hoan hỉ vì đã cứu được một người. Đây là người thứ 4 trong đời mình cứu, 2 trường hợp đầu tiên mình cứu là 1 cậu bé người Trung Quốc bị đuối nước do co thắt tim tại một bãi biển ở Pháp trong chuyến đi du lịch Châu Âu, 1 người bị đuối nước ở Đà Nẵng, 1 người nữa thì bị tai biến trên đường và tới trường hợp của Anh này".

    Vi An (T/h)

    Nguồn clip: FBNV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ca-si-nguyen-tran-trung-quan-nhanh-tri-cuu-song-nguoi-bi-soc-thuoc-a238091.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan