Video: Chim ưng chiến đấu ác liệt với đại bàng để giành rắn chuột


Thứ 6, 07/12/2018 | 14:17


Cùng sự kiện

Đoạn video ghi lại hình ảnh con đại bàng trắng và con ưng đuôi lửa giao chiến với nhau để tranh giành con rắn chuột.

Đoạn video ghi lại hình ảnh con đại bàng trắng và con ưng đuôi lửa giao chiến với nhau để tranh giành con rắn chuột. Với kích thước vượt trội, đại bàng đã chiến thắng đầy thuyết phục, ung dung tha con rắn về tổ.

Nguồn: ImagesOfNature

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, lớp Chim, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, châu Phi...

Đại bàng có nhiều đặc điểm nhận dạng khác nhau giữa các loài đại bàng với nhau nhưng nổi bật là màu lông và kích thước từng loài. Loài đại bàng lớn nhất có chiều dài cơ thể hơn 1 m và nặng 7 kg. Loài bé nhất chỉ dài có 0,4 m và nặng khoảng hơn 0,5 kg. Chim mái thường lớn hơn chim trống và nặng hơn chim trống khoảng 25%.

Theo một số tài liệu chưa được chứng minh thì đại bàng có sải cánh hơn 3 m và nặng tới 30 kg. Thực tế thì đại bàng nhỏ hơn thế. Sải cánh của chúng chỉ dài từ 1,5 m cho đến 2 m.

Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật có kích thước nhỏ từ dơi đến kích thước to bằng một con nai Philippines tùy theo địa điểm sinh sống.

Từ trên cao, đại bàng có thể bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn và nhanh chóng hạ gục con mồi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chim-ung-chien-dau-ac-liet-voi-dai-bang-de-gianh-ran-chuot-a254149.html