Việt Nam vs Campuchia: Quyết tâm chơi 200% phong độ để tri ân HLV Mai Đức Chung


Thứ 3, 10/10/2017 | 02:14


Trong trận tái đấu với Campuchia vào tối nay, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là vé đến VCK Asian Cup mà còn là món quà tri ân người hâm mộ và "tướng Chung".

Trong trận tái đấu với Campuchia vào tối nay, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là vé đến VCK Asian Cup mà còn là món quà giúp lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ và tri ân tới "tướng Chung".

Trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam vs Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 là cơ hội cuối cung để cả Việt Nam và Campuchia trực tiếp nuôi sống hy vọng giành vé.

Đã không còn những khó khăn như ở trận lượt đi trên đất Campuchia như mặt sân cỏ nhân tạo, hay nỗi lo về trạng thái thi đấu...Hiện tại ĐT Việt Nam đang có đầy đủ mọi vũ khí để đánh bại đối thủ, từ nhân sự, phong độ cho đến lợi thế đá tại Mỹ Đình. Bài toán hàng công cũng đã được HLV Mai Đức Chung khỏa lấp khi ông gọi Anh Đức trở lại. Bởi thế, mục tiêu của ĐT Việt Nam là 1 trận thắng cách biệt.

Đang có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát cho HLV Mai Đức Chung. Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng

Theo báo VietnamNet, với HLV Mai Đức Chung, việc lựa chọn ai sẽ đá chính đang khiến ông phải đau đầu, nhưng dứt khoát tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công với một hàng công mạnh nhất. Do vậy, cặp Anh Đức – Văn Quyết nhiều khả năng sẽ xuất trận.

Công Phượng nếu ra sân có thể sẽ từ băng ghế dự bị và chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Ở hàng tiền vệ từ trái qua phải sẽ là Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn. Ở hàng hậu vệ, Văn Hậu chắc suất bên cánh phải, cánh trái là Văn Thanh, còn cặp trung vệ là Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng. Thủ môn của tuyển Việt Nam sẽ là người có nhiều kinh nghiệm nhất: Tuấn Linh.

HLV Mai Đức Chung có quá nhiều sự lựa chọn về nhân sự, trong khi lối chơi sẽ chủ yếu đánh biên, đá ít chạm. Ngoài các phương án tấn công, thì hàng thủ Việt Nam cũng sẽ đề cao cảnh giác với ngôi sao số 1 bên phía Campuchia là Chan Vathanaka. Cầu thủ này gây ra nhiều khó khăn và có 1 bàn thắng ở trận lượt đi, sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất với khung thành tuyển Việt Nam.

Báo Dân trí thông tin thêm, phát biểu trước trận đấu, HLV Leonardo Vitorino cho hay trận đấutối nay sẽ có sự thay đổi trong chiến thuật. Campuchia sẽ chơi phòng ngự thay vì dựa vào các cá nhân. Chúng tôi cũng sẽ thận trọng chứ không bung hết sức ngay từ đầu trước tuyển Việt Nam.

Trong lối chơi phản công, Campuchia có tiền đạo rất hợp với lối đá này là Chan Vathanaka, người có tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ tốt. Chính Chan Vathanaka là người 2 lần sút tung lưới Malaysia, đều từ những tình huống phản công như thế, tại AFF Cup 2016.

Trận đấu tới có thể là trận đấu cuối của "tướng" Chung trong vai trò HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam. Bởi sau đó, VFF đã chỉ định HLV Hàn Quốc – Park Hang Seo nắm quyền ở đội tuyển và U22 Việt Nam. 1 chiến thắng có lẽ sẽ là món quà mà ĐT Việt Nam tri ân người hâm mộ và HLV Mai Đức Chung.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Tuấn Linh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn, Văn Quyết, Anh Đức

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vs-campuchia-quyet-tam-choi-200-phong-do-de-tri-an-hlv-mai-duc-chung-a204680.html