Viettel bắt đầu khóa một chiều các thuê bao chưa bổ sung thông tin


Thứ 7, 02/06/2018 | 08:09


Cùng sự kiện

Từ hôm nay (2/6), Viettel bắt đầu khóa một chiều các SIM chưa đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định.

Từ hôm nay (2/6), Viettel bắt đầu khóa một chiều các SIM chưa đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

Nếu không bổ sung thông tin kịp thời, người dùng sẽ bị khóa 1 chiều từ ngày 2/6. -Ảnh: Dân Trí.

Bên cạnh đó, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, nhà mạng này cho rằng đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.

Nhà mạng quân đội cũng đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Mỗi khách hàng sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo qua tin nhắn (5 lần liên tiếp).

Trước đó, ngày 18/5, Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.

Đến ngày 30/5, Viettel tuyên bố đã có 70% thuê bao Viettel thông tin chưa chính xác đã cập nhật thông tin theo quy định.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viettel-bat-dau-khoa-mot-chieu-cac-thue-bao-chua-bo-sung-thong-tin-a231623.html