Vĩnh Phúc: Lời khai lạnh gáy của hung thủ đâm xe ôm, cướp tài sản


Thứ 6, 01/06/2018 | 01:22


Cùng sự kiện

Không có tiền, đối tượng Hoàng Mạnh Thắng đã dùng dao nhọn đâm ông Q. (người lái xe ôm) trọng thương để cướp xe máy của ông Q. bán lấy tiền tiêu xài nhưng không thành.

Không có tiền, đối tượng Hoàng Mạnh Thắng (19 tuổi) đã dùng dao nhọn đâm ông Q. (người lái xe ôm) trọng thương để cướp xe máy của ông Q. bán lấy tiền tiêu xài nhưng không thành.

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, ngày 31/05 đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Hoàng Mạnh Thắng (19 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Thắng chính là thủ phạm liều lĩnh, manh động gây ra vụ đâm người lái xe ôm trọng thương để cướp tài sản xảy ra vào ngày 29/05 tại thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Đối tượng Thắng tại cơ quan Công an (ảnh CAND).

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Vĩnh Tường,  đối tượng Thắng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp xe máy của những người làm nghề xe ôm.

Khi Thắng ngồi uống nước tại phường Lê Lợi (thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) thì thấy ông Q. làm nghề chở xe ôm đang đứng chờ khách gần đó, nên đã thuê ông Q. chở mình về huyện Vĩnh Tường với mục đích tìm địa điểm vắng người rồi dùng dao nhọn đem theo đâm ông Q.

Sau khi đi sang đến địa phận huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), Thắng bảo ông Q. chở mình ra đường dân sinh liên thôn nằm giữa cánh đồng vắng trồng cỏ voi thuộc thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh.

Sau đó, Thắng  quan sát thấy trên cánh đồng không có ai, Thắng bảo ông Q. cho xe dừng lại để đối tượng xuống đi về nhà rồi bất ngờ dùng dao nhọn đem theo (loại dao gọt hoa quả)  đâm ngập thân dao vào mạn sườn phải của ông Q..

Do chuôi dao tuột khỏi lưỡi dao nên Thắng không thể tiếp tục đâm ông Q.. Lúc này, tuy bị Thắng tấn công bất ngờ nhưng ông Q. vẫn chống cự quyết liệt. Sau đó, do hoảng sợ có người đến, nên Thắng đã chạy xuống cánh đồng để chạy trốn.

Được biết, Thắng là đối tượng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành án xong và ra trại vào ngày 25/3.  Tuy nhiên,từ khi ra trại Thắng không về địa phương mà bỏ nhà đi lang thang.

Hiện, vụ việc đang được huyện Vĩnh Tường điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-loi-khai-lanh-gay-cua-hung-thu-dam-xe-om-cuop-tai-san-a231457.html