Vợ lái tàu SE19 khóc nấc kể về chuyến tàu định mệnh của chồng


Thứ 6, 25/05/2018 | 02:44


Cùng sự kiện

Nghe tin chồng gặp nạn, chị Yến vội vã đi taxi vào Thanh Hóa. Trên đường đi, chị vẫn hy vọng chồng không gặp vấn đề gì.

Nghe tin chồng gặp nạn, chị Yến vội vã đi taxi vào Thanh Hóa. Trên đường đi, chị vẫn hy vọng chồng không gặp vấn đề gì, vì chị biết từ trước đến nay tai nạn đường sắt rất hiếm khi lái tàu bị nạn.

Vụ tai nạn đường sắt vào rạng sáng ngày 24/5, tại địa phận huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến lái tàu SE19 Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú khu tập thể trường Cao đẳng Đường sắt, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội ) cùng phụ tàu tử vong.

Đến 14h30 cùng ngày, thi thể anh Hùng đã được đưa về nhà tang lễ BV Đức Giang (Hà Nội)

Theo người thân, anh Hùng là con trai cả trong gia đình có 3 con trai. Gia đình anh có truyền thống làm nghề đường sắt. Bố anh là giảng viên dạy lái tàu trường Cao đẳng Đường sắt, mẹ làm ở Tổng cục Hậu cần, vợ là tiếp viên trên tàu. Anh Hùng đã có kinh nghiệm 21 năm trong ngành đường sắt.

Tại căn nhà tại khu tập thể trường Cao đẳng Đường sắt, chị Trần Hải Yên (Vợ anh Hùng) ngồi lặng giữa căn phòng, chốc chốc lại khóc nấc lên khi nhắc về chồng. Nói trong nước mắt, chị Yến cho hay, vợ chồng chị làm cùng ngành, nhưng do khác bộ phận nên hiếm khi anh chị được là cùng chuyến với nhau.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VnExpress

Tối 23/5, anh Hùng lái tàu SE19, xuất phát lúc 20h10, chị Yến đi chuyến sau lúc 21h35, chỉ cách nhau vài ga tàu. Rạng sáng 24/5, tàu SE 19 do anh Hùng điều khiển gặp nạn tại địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Lúc này chị Yến đang trên chuyến tàu kế tiếp đó nên đã nhận được thông tin chuyến tàu của chồng gặp nạn.

Chị Yến vội vã bắt taxi vào Thanh Hóa. Trên đường đi chị vẫn hy vọng chồng không vấn đề gì, làm trong ngành nhiều năm chị biết từ trước đến nay tai nạn đường sắt rất hiếm khi lái tàu bị nạn. Tuy nhiên, khi đến hiện trường, chị bàng hoàng khi thấy cả đoàn tàu lật khỏi ray, cabin nơi chồng chị ngồi lái bị lật ngang xuống dưới ruộng nước quá nửa.

Chứng kiến cảnh chồng mình vẫn ngồi ghế, cả cabin đổ ập vào đè người, bên dưới thì bùn nước, chị Yến không khỏi sốc. Hơn 6 tiếng xảy ra vụ việc, sau rất nhiều những nỗ lực của lực lượng cứu hộ thi thể anh Hùng mới đưa được ra khỏi toa tàu và chuyển đến bệnh viện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) làm thủ tục pháp y.

Chị Yến nức nở: “Chuyến tàu chồng tôi gặp nạn và chuyến tàu tôi làm việc cũng là 2 chuyến di chuyển gần nhất mà vợ chồng tôi từng làm. Trước chuyến tàu, tôi vẫn đi làm, các con đi học, anh chỉ kịp ăn cơm nguội một mình… đến giờ tôi vẫn không tin là chồng mình đã đi xa...

Chị Yên khóc nức nở khi nhắc về chồng. Ảnh: Vietnamnet

Anh ấy thương và rất chiều con, lần nào đi làm về cũng mua quà cho con, nhất là đứa con gái. Cháu còn nhỏ nên chưa hiểu hết chuyện, khi tôi thu dọn đồ đạc cho chồng, cháu nói muốn giữ lại để làm kỷ niệm với bố”, báo Vietnamnet đưa tin.

Chia sẻ với PV báo VTC News, mẹ anh Hùng cho biết, anh Hùng là lái tàu, lương cao hơn nên là nguồn thu nhập chính của gia đình. Thu nhập của chị Yến chẳng đáng là bao nên chi phí lo cho 2 con ăn học, sinh hoạt đều rất khó khăn. Nay anh Hùng không còn nữa, khó khăn lại càng đè nặng, hai con của anh chị không biết sẽ ra sao.

“Do đặc thù công việc nên hai vợ chồng Hùng thường phải đi tối ngày, không mấy khi có mặt ở nhà. Công việc vất vả là vậy những thu nhập lại không cao nên cuộc sống còn khó khăn.

Đến nay, nguồn thu nhập nhập chính lại không còn nữa, không biết 2 cháu nhỏ có thể tiếp tục học hành được không?”, mẹ anh Hùng nghẹn ngào.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-lai-tau-se19-khoc-nac-ke-ve-chuyen-tau-dinh-menh-cua-chong-a230708.html