+Aa-
    Zalo

    Với gần 800.000 USD/đêm, khách VIP có cơ hội lưu trú tại khách sạn trên không gian

    ĐS&PL Khách sạn hạng sang đầu tiên trên không gian được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 và bắt đầu đón khách từ năm 2022.

    Khách sạn hạng sang đầu tiên trên không gian được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 và bắt đầu đón khách từ năm 2022.

    Trước đây, ý tưởng này dường như chỉ có trong tiểu thuyết. Giờ đây, ở thời đại mà các hãng SpaceX, Blue Origin và Virgin Galactic đang hăng hái chạy đua lên không gian, chuyện một công ty tư nhân phóng khách sạn quay quanh Trái đất lên không trung không còn là viễn vông. Cụ thể, hãng Orion Span ở Houston, bang Texas (Mỹ), đang kỳ vọng đưa Aurora Station, khách sạn hạng sang đầu tiên trên không gian.

    Mỗi đợt di chuyển đến khách sạn sẽ có hai thành viên phi hành đoàn đi cùng. Aurora Station sẽ quay theo quỹ đạo cách Trái đất gần 322 km, giúp khách hàng chiêm ngưỡng 384 lần mặt trời mọc và lặn trong vòng 12 ngày.

    Khách sạn hạng sang đầu tiên trên không gian Aurora Station là nơi thích hợp cho những ai muốn thử cách sống của phi hành gia. Ảnh: ORION SPAN

    Aurora Station có diện tích bên trong khoảng 10,6x4 mét vuông, tương đương diện tích bên trong của máy bay phản lực tư nhân Gulfstream G550. Trạm sẽ đón tối đa 4 khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn. Công ty cần tiền cọc 80.000 USD, bắt đầu nhận từ ngày 5.4 và số tiền này có thể được hoàn trả đầy đủ.

    Khách sạn hạng sang đầu tiên trên không gian Aurora Station là nơi thích hợp cho những ai muốn thử cách sống của phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

    Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Frank Bunger của Orion Span cho hay: “Chúng tôi muốn đưa con người vào không gian vì đó là biên giới cuối cùng của nền văn minh chúng ta”.

    “Chúng tôi không bán một kỳ nghỉ mát trên không gian mà bán trải nghiệm làm phi hành gia. Chúng tôi cho là có những người sẵn sàng trả tiền để có trải nghiệm này”, ông Bunger nói.

    Ngoài giới hạn vật lý, trải nghiệm làm phi hành gia cũng có nhiều giới hạn tài chính. Chuyến du hành 12 ngày có giá khởi điểm 9,5 triệu USD/người, tương đương khoảng 791.666 USD/đêm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-gan-800000-usddem-khach-vip-co-co-hoi-luu-tru-tai-khach-san-tren-khong-gian-a225111.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan