VTV khẳng định đàm phán mua bản quyền World Cup vẫn rất căng thẳng


Thứ 6, 01/06/2018 | 08:02


Cùng sự kiện

"Tôi xin khẳng định đến sáng hôm nay (1/6) , VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018...", một lãnh đạo VTV cho biết.

"Tôi xin khẳng định đến sáng hôm nay (1/6) , VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực cao nhất để đàm phán với đối tác" - một lãnh đạo VTV cho biết.

Hai tuần nữa World Cup 2018 chính thức lăn bóng tại Nga, vì thế, đến thời điểm này, thông tin liệu Việt Nam đã mua bản quyền truyền hình giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh hay chưa khiến người hâm mộ vô cùng sốt ruột.

Theo thông tin mới nhất, trên trang chủ của Infront Sports & Media (http://www.infrontsports.com) đã điền tên Việt Nam vào danh sách 1 trong số 26 nước châu Á sở hữu bản quyền truyền hình ngày hội bóng đá thế giới mà họ được quyền đàm phán.

Một lãnh đạo VTV khẳng định, cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam chưa được chốt lại. Ảnh minh họa

Cùng với Việt Nam, các nước khác ở khu vực Đông Nam Á có bản quyền World Cup là: Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, đơn vị phân phối  Infront Sports & Media đã "chào hàng" với mức giá xấp xỉ 11 triệu USD và nhất quyết không chịu giảm một đồng nào. Đây là mức giá mà VTV gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng, nhất là khi tiêu chí của VTV đưa ra lúc đàm phán là phục vụ khán giả chứ không nặng nề việc khai thác thương mại.

"Tôi xin khẳng định đến sáng hôm nay, VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực cao nhất để đàm phán với đối tác, nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ Việt Nam trong mùa World Cup… Quan điểm của VTV vẫn là cố gắng hết sức để mua bản quyền, và tất cả thấy chúng tôi cũng đang căng sức cho việc đàm phán với đối tác", một lãnh đạo VTV chia sẻ với VietNamNet.

Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho hay, ông hoàn toàn không nắm được thông tin Infront Sports & Media phát đi trang chủ về chuyện Việt Nam là 1 trong 26 nước châu Á đã sở hữu bản quyền World Cup.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-khang-dinh-dam-phan-mua-ban-quyen-world-cup-van-rat-cang-thang-a231528.html