Vụ 2 cha con chết thảm ở TP.HCM: Tìm thấy cuốn sổ dính máu


Thứ 6, 15/06/2018 | 09:03


Khám nghiệm hiện trường vụ 2 cha con tử vong ở TP.HCM, lực lượng công an tìm thấy một cuốn sổ dính máu, bên trong thể hiện nội dung ông Điệt giết chết con trai rồi tự tử

Khám nghiệm hiện trường vụ 2 cha con tử vong ở TP.HCM, lực lượng công an tìm thấy một cuốn sổ dính máu, bên trong thể hiện nội dung ông Điệt giết chết con trai rồi tự tử theo.

Ngày 15/6, công an quận Tân Bình phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã xác định được nguyên nhân của vụ án mạng "2 cha con chết trong nhà gần chợ Tân Bình".

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 14/6, Công an phường 8 (quận Tân Bình) nhận được tin báo về việc 2 cha con chết trong nhà riêng tại đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Trần Xuân Điệt (70 tuổi) và anh Trần Phước Long (31 tuổi, con trai ông Điệt).

Sự việc khiến người dân bàng hoàng. Ảnh: VnExpress

Qua xác minh ban đầu, vợ chồng ông Điệt có 2 người con là anh Long và người con gái đang làm việc tại một ngân hàng. Cách đây 3 năm, Long tốt nghiệp cao đẳng nghề, nhưng đến nay chưa xin được việc và mắc bệnh tự kỷ, đôi lúc lớn tiếng chửi cha mẹ và hay cãi nhau với ông Điệt.

Vào rạng sáng 14/6, ông Điệt và Long có mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Khoảng 8h30 cùng ngày, vợ ông Điệt và con gái rời nhà đi làm việc. Đến trưa cùng ngày, nghi có chuyện chẳng lành nên vợ ông Điệt vội về nhà thì phát hiện ông Điệt tử vong trong vũng máu tại phòng bếp, còn Long tử vong trong phòng ngủ.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện, thu thập một con dao cán gỗ sắc nhọn, dài khoảng 30cm, nằm cạnh xác của ông Điệt. Trên thi thể của ông Điệt và anh Long đều có vết thương. Đặc biệt, công an còn tìm thấy một cuốn sổ có dính máu, bên trong thể hiện nội dung ông Điệt giết chết con trai rồi tự tử theo. Ông Điệt cho rằng, Long là đứa con bất hiếu, hay chửi vợ chồng ông Điệt nhiều năm qua, bức xúc nên ông Điệt ra tay giết con và tự tử chết theo.

Qua trích xuất camera và ghi nhận lời khai của những người xung quanh, cơ quan công an xác định, thời điểm vợ con ông Điệt rời khỏi nhà, không phát hiện thêm người nào vào trong nhà. Bước đầu, cơ quan công an nhận định, nhiều khả năng do bức xúc với con trai, ông Điệt đã giết chết Long và tự tử.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-cha-con-chet-tham-o-tphcm-tim-thay-cuon-so-dinh-mau-a233114.html