Vụ 3 cháu nhỏ nghi bị bạo hành ở Hà Nội: Chân dung người bố "ưa bạo lực", thù dai qua lời kể của hàng xóm


Thứ 4, 26/12/2018 | 03:44


Cùng sự kiện

Theo lời kể của hàng xóm, người bố trong clip bạo hành 3 con nhỏ là người ưa bạo lực, cờ bạc và đánh các con rất nhiều.

Theo lời kể của hàng xóm, người bố trong clip bạo hành 3 con nhỏ là người ưa bạo lực, cờ bạc và đánh các con rất nhiều. Những trận đòn ám ảnh đến nỗi, các cháu bé chỉ cần nghe thấy tiếng xe máy của bố mỗi khi về nhà cũng run bần bật vì sợ.

Ngày 24/12, trên Facebook có lan truyền một clip ghi lại hình ảnh được cho là bố bạo hành con xảy ra ở khu vực huyện Ba Vì, Hà Nội.


Clip bố bạo hành các con nhỏ dã man ở Hà Nội

Theo nội dung trong đoạn clip, một người đàn ông trung tuổi đã đánh đập một bé gái dã man. Lúc này, mặc dù hai bé khác nhỏ hơn khóc lóc thảm thiết xin tha nhưng người đàn ông vẫn lạnh lùng xuống tay và liên tiếp chửi bới. Sự việc trên xảy ra vào ban đêm tại thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Đa phần, mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động đánh đập cháu bé của người đàn ông trong đoạn clip. Theo chia sẻ của người đăng tải clip, người dân địa phương đã chứng kiến việc người đàn ông này bạo hành bé gái nhiều năm nay. Tuy nhiên, ai cũng sợ nên không dám tố cáo.

Xót lòng trước lời kể của những đứa con thơ

Hôm qua (25/12), PV báo Người Đưa Tin đã đến gặp mặt trực tiếp các lãnh đạo xã Đồng Thái (Ba Vì - Hà Nội) để tìm hiểu về vụ việc trên.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái đã yêu cầu chị N.T.H.Đ. (mẹ của 3 cháu nhỏ trong clip) giải trình sự việc. Sau khi mọi thông tin cụ thể, phía công an sẽ có văn bản giải trình lên cấp trên và yêu cầu anh T.V.T. - tức chồng chị Đ. lên làm việc.

Theo đó, cháu gái bị đánh trong đoạn clip được xác định là T.T.T.H. (SN 2003, xã Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội). Trong lời khai với công an xã Đồng Thái, cháu H. kể lại: “Sự việc xảy ra vào ngày 22/12 vừa qua. Vào hôm đó, do xe đạp điện của cháu gặp sự cố nên cháu về nhà muộn và không kịp nấu cơm. Vừa thấy cháu về, bố đã lao vào đánh đập cháu. Bố tát vào mặt liên tục. Lúc bị bố đạp vào bụng, cháu đau quá nên ngã xuống thì bố dùng khuỷu tay giáng vào lưng. Rồi bố đuổi 3 chị em cháu ra ngoài”

"Nếu không đi khỏi nhà, bố sẽ giết ném xuống giếng. Cháu rất sợ bố, cháu không muốn về nhà. Cháu chỉ mong mẹ con cháu được giải thoát khỏi bố cháu", cháu H. khóc lóc kể lại.

Các cháu nhỏ bị bạo hành trong clip kể lại sự việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Người Đưa Tin

Về phía chị Đ. (mẹ của các cháu nhỏ) cho biết: “Từ khi lấy chồng đến nay, tôi luôn chịu đựng chồng. Tôi phải đi vay tiền để trang trải cuộc sống, nhưng chồng tôi thường xuyên lấy hết tiền và bắt tôi phải đi vay. Lãi suất vay rất cao. Cách đây 3 năm, có lần chồng đánh tôi chảy máu đầu, tôi phải chạy ra bãi tha ma để trốn chồng. Từ năm 2015 đến nay, tôi phải đi làm ở nội thành Hà Nội để kiếm tiền gửi về nuôi các cháu. Mỗi tháng tôi về nhà 1 lần để gặp và cho các cháu tiền".

Cháu T.T.T.T. (SN 2000) là con gái lớn trong nhà, chia sẻ với PV, cháu T. cho biết: “Từ nhỏ bố đã đánh cháu, cháu đã cố gắng học xong cấp 3 để đi làm với mẹ kiếm tiền nuôi các em. Cháu thương các em lắm, cháu chỉ mong các em thoát khỏi bố thôi”.

Còn cháu T.T.H. (là con trai duy nhất trong nhà) cũng bị bố thường xuyên đánh đập. Cháu nói: “Cứ mỗi lần cháu làm gì sai là bố lại tát vào mặt. Bố tát rất nhiều, cháu càng khóc bố càng đánh mạnh hơn”.

Ông Nguyễn Sóng Hồng - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Ba Vì tỏ ra bức xúc khi nghe các cháu kể lại sự việc: “Sự việc xảy ra thể hiện rõ sự bạo hành trẻ em và phụ nữ. Tôi yêu cầu các ngành các cấp theo dõi tiếp tục sự việc và yêu cầu xã phải mời được anh T. đến cơ quan làm việc rõ thông tin. Các cháu sẽ được cơ quan chức năng bảo vệ để không bị bố đánh đập nữa”.

Cũng qua đây, ông Hồng yêu cầu phía UBND xã Đồng Thái nhanh chóng giải quyết vụ việc để đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ. Đồng thời, giải quyết chỗ ở để các cháu yên tâm học hành và thi cử.

Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, sau khi nghe các cháu nhỏ kể lại sự việc cũng như thông tin từ phía chị Đ., sẽ tiếp tục lấy thông tin từ anh T. - chồng chị Đ. để sớm thông tin 2 chiều. Do buổi làm việc vắng mặt anh T. nên không thể kết luận chính thức.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái cho biết: "Sau khi hoàn thiện hồ sơ ban đầu, khi có đủ chứng cứ và dấu hiệu về hình sự, chúng tôi sẽ yêu cầu Công an huyện Ba Vì can thiệp. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm việc thật khách quan để thông tin hai chiều đến báo chí và sẽ sớm có văn bản giải trình lên các cấp có thẩm quyền".

Hàng xóm không dám can thiệp vì sợ bị trả thù

[presscloud]6461[/presscloud]

Hàng xóm phẫn nộ kể về người bố thường xuyên bạo hành 3 con nhỏ ở Hà Nội (Nguồn video: Người Đưa Tin

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, chị N.T.M. (hàng xóm) cho biết: “T. là một người ưa bạo lực, tính tình nóng nảy, suốt ngày đánh vợ đánh con, cờ bạc. T. cũng thường xuyên bỏ bê con cái không chăm sóc. Dạo gần đây, T. đánh các con nhiều, nhất là mấy cháu lớn. Vớ được cái gì là đánh không thương tiếc”.

Hàng xóm bức xúc khi nhìn thấy các cháu bị đánh nhưng không dám can thiệp vì sợ bị trả thù. Ảnh: Người Đưa Tin

Chị M. nói thêm: “Hàng xóm cạnh nhà T. không ai dám nói vì sợ T. trả thù. T. vốn là người thù dai nên mọi người sống gần đấy thường tránh né và không nói chuyện với những người hỏi đến T. đâu”.

Nhắc đến các cháu, chị M. tỏ lòng thương xót: “Tết năm vừa rồi đánh cháu lớn bầm hết cả người, cứ lấy thắt lưng và giày đánh vào người cháu lớn. Mấy đứa con sợ bố đến nỗi cứ nghe tiếng xe máy bố về là run bần bật. Thật sự tôi thương các cháu nhưng lại không dám can thiệp vì sợ T. trả thù”.

Ông Đ.V.H. sống gần đó cũng tỏ ra bức xúc khi biết rằng người bố đánh con trong clip trên mạng là T. Qua chia sẻ, ông H. nói: “Từ ngày lấy vợ T. đã bắt đầu đánh vợ rồi. Hai vợ chồng từ thôn khác chuyển đến thôn Đình Bảng sinh sống, thường xuyên đi làm xa, nhất là T. rất ít giao lưu với hàng xóm”.

Đến gặp ông Dương Văn Hải - Trưởng thôn Đình Bảng để thông tin rõ về anh T., qua trao đổi và nói chuyện, ông Hải tỏ ra rất bất ngờ khi biết T. là người đánh con trong clip: “Bản thân tôi rất ít khi gặp T., không thường xuyên tiếp xúc vì T. hay đi làm xa. Tuy nhiên, khi sinh sống tại địa phương, T. cũng là người tham gia đầy đủ các hoạt động của thôn. Gia đình T. cũng không phải là hộ nghèo trong thôn”.

Nói về các con của anh T., ông Hải cho biết các cháu ngoan ngoãn và cũng không phá phách gì. Ông Hải cũng nhận định rằng: “Có thể do thời gian sinh sống, tính nết thay đổi, cuộc sống có nhiều khó khăn nên T. mới thường xuyên đánh đập vợ con như vậy”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-chau-nho-nghi-bi-bao-hanh-o-ha-noi-chan-dung-nguoi-bo-ua-bao-luc-thu-dai-qua-loi-ke-cua-hang-xom-a256614.html