Vụ 3 du khách tử vong ở Đà Nẵng: Giám định thuốc diệt côn trùng tại khách sạn


Thứ 6, 28/09/2018 | 12:13


Cùng sự kiện

Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, công an đã thu mẫu thuốc diệt côn trùng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh để giám định.

Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, công an đã thu mẫu thuốc diệt côn trùng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh để giám định.

Chiều 28/9, đại tá Nguyễn Văn Chính- Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã công bố nhiều thông tin liên quan đến vụ nghi ngộ độc nghiêm trọng xảy ra tại khách sạn Hilary (số 128 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo Đại tá Chính, ngày ngày 15/9, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (vợ Võ Thị Ngọc Hoa, con Đặng Văn Bách) đi cùng đoàn 20 người lưu trú tại khách sạn này Hilary có các triệu chứng nghi ngộ độc. Sau đó, vợ con anh Vạn đã tử vong. Riêng anh Vạn hôn mê, được hồi sức tích cực và điều trị suốt 1 tuần ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đại tá Nguyễn Văn Chính tại buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Cùng thời điểm, ngày 15/9, chị P.T.H.N. (quê Nghệ An, tạm trú tại TP.Đà Nẵng) cùng bạn trai là Đ.B.M. đặt phòng 202 của khách sạn để lưu trú. Đến 19 giờ cùng ngày thì anh M. và chị N. có biểu hiện chóng mặt. 15 phút sau, do diễn biến bệnh nặng nên cả 2 được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 16/9, sức khỏe anh M. hồi phục, còn chị N. điều trị cho đến ngày 21/9.

Cùng lưu trú tại khách sạn Hilary, tối ngày 15/9, bà N.T.X (58 tuổi) và cháu nội N.M.K (3 tuổi, ngụ P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cũng có triệu chứng nghi ngộ độc đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, rạng sáng ngày 16/9, cháu K. tử vong.

Các nạn nhân ở các phòng 202, 203,204 của khách sạn Hilary và có biểu hiện ngộ độc giống nhau, thời gian từ tối 15 đến rạng sáng 16/9.

Vụ việc khiến 1 người phụ nữ và 2 trẻ em tử vong. Bốn người lớn đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống.

Đại tá Chính cho biết công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi, hiện trường và thu giữ nhiều mẫu vật (cả mẫu vật ở các phòng khách sạn) gửi ra Viện Khoa học hình sự ở Hà Nội để giám định.

"Quá trình lấy lời khai nạn nhân còn sống, công an xác minh những tình tiết liên quan là trong tháng 8 khách sạn thuê một công ty phun thuốc diệt côn trùng đến phun tại các phòng. Công an đã thu mẫu thuốc để giám định", báo VnExpress dẫn lời ông Chính.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP.Đà Nẵng đã xác định và làm rõ tên các khách đến thuê các phòng đã nêu tại các thời điểm trước đây; trích xuất dữ liệu camera để phục vụ điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-du-khach-tu-vong-o-da-nang-giam-dinh-thuoc-diet-con-trung-tai-khach-san-a245794.html