Vụ 3 người chết tại Thái Nguyên: Nhân chứng kể lại phút giây cứu sống một gia đình


Thứ 3, 25/09/2018 | 12:01


Cùng sự kiện

Lợi dụng nền nhà trơn trượt, ông Hùng dúi đầu Tiến vào gầm bàn rồi nhanh tay tước lấy hung khí, cứu cả gia đình hàng xóm thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Lợi dụng nền nhà trơn trượt, ông Hùng dúi đầu Tiến vào gầm bàn rồi tước lấy con dao trên tay đối tượng. Cũng chính nhờ sự nhanh trí ấy, cả gia đình hàng xóm đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Vụ thảm án rúng động khiến 6 người thương vong xảy ra vào khoảng hơn 1h sáng ngày 25/9 tại thôn Phố Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng và sợ hãi vì hung thủ ra tay rất tàn ác và nhanh gọn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Hùng (SN 1968, người trực tiếp khống chế đối tượng Tiến, cứu sống một gia đình) vẫn chưa hết sợ hãi kể lại: "Lúc đó, vào khoảng hơn 1h, tôi vừa xem đá bóng xong thì nghe thấy tiếng kêu cứu. Sau đó, tôi chạy ra xem có chuyện gì thì thấy ông Nguyễn Văn B. (SN 1967) nói rằng: “Ông Tiến đâm chết vợ con em rồi…”. Khi đó, tôi cùng mọi người chạy vào nhà ông B. để xem tình hình cụ thể ra sao.

Chúng tôi lại tiếp tục nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ gia đình anh Vũ Xuân Ng. (SN 1980) và nghe thấy vợ tôi nói rằng ông Tiến đang chém cả nhà anh Ng.. Tôi liền chạy ra nhà anh Ng., do cổng khóa nên tôi phải nhảy tường vào.

Tại đây, chứng kiến cảnh ông Tiến đang cầm dao đâm chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1992, vợ anh Ng.), thì tôi lao vào ôm đối tượng để không cho hắn tiếp tục ra tay nữa. Tuy nhiên, do Tiến to khỏe nên khi đó một mình tôi không khống chế được, mà chỉ ôm ghì lại thôi. Sau đó, tôi đã cố hết sức giằng con dao trên tay Tiến. Lúc này, anh Ng. đã cùng tôi chống trả lại đối tượng. Lợi dụng nền nhà trơn trượt, tôi đã dúi đầu Tiến vào gầm bàn khống chế, tước con dao trên tay của đối tượng. Tôi khống chế Tiến được khoảng 30 phút sau thì người em trai của Tiến đã chạy vào giúp. Tôi cùng mọi người ngay lập tức đưa gia đình nhà anh Ng. đi bệnh viện cấp cứu", ông Hùng thuật lại giây phút định mệnh.

Ngôi nhà của gia đình anh Ng., nơi ông Hùng cùng mọi người khống chế đối tượng Tiến. Ảnh: Người Đưa Tin

Cũng qua lời kể của người dân, nghi phạm Tiến được cho là không có tiền sử bệnh tâm thần. Ở địa phương, Tiến là một người hiền lành, trước ngày xảy ra thảm án, đối tượng Tiến còn bế cháu ra ngoài nhà anh Ng. chơi vui vẻ. Thậm chí, những người mà ông Tiến ra tay sát hại đều có họ hàng với gia đình nhà ông Tiến.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng 25/9, Tiến sang nhà ông Nguyễn Văn B. (sinh năm 1967) gọi cửa (lúc này cả nhà đã đóng cửa đi ngủ). Ông B. ra mở cửa, Tiến bất ngờ dùng dao đâm, chém nhưng ông B. kháng cự được. Trong lúc giằng co, ông B. đã hô hoán để mọi người trong gia đình biết. Vợ ông B. là bà Trần Thị H. thức dậy chạy ra hô hoán và kêu cứu thì bị Tiến dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Tiếp đó, Tiến chạy sang nhà ông Nguyễn Văn H. (em trai của ông B.) ở gần đó. Nghe thấy tiếng động, ông H. dậy mở cửa đúng lúc gặp Tiến ở hiên nhà. Tiến dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông H. tử vong tại chỗ. Lúc này, con ông H. là cháu Nguyễn Văn H. (sn 2005) chạy ra khỏi nhà và trốn vào nhà ông B. thì bị Tiến đuổi theo, đâm chết trước cửa phòng ngủ của ông B.

Đối tượng Tiến bị bắt giữ sau khi gây ra vụ thảm án 3 người chết ở Thái Nguyên. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Chưa dừng lại, Tiến vượt rào và chạy sang nhà ông Vũ Xuân Ng. (cách nhà ông H. khoảng 200m), đâm chém các thành viên trong gia đình ông Ng., khiến vợ chồng và con trai ông Ng. bị thương nặng.

Người dân sau đó khống chế được Tiến và báo cơ quan chức năng, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

3 nạn nhân tử trong vụ thảm sát được xác định gồm: Ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1976, em trai của ông B.), bà Trần Thị H. (sinh năm 1969, vợ của ông B.) và cháu Nguyễn Văn H. (sinh năm 2005, con ông H.) cùng trú tại xóm Phú Mỹ.

Ngoài ra, có 3 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện gồm: Vũ Xuân Ng., Nguyễn Thị Ng. và Vũ Đức Nh., cùng ở xóm Phú Mỹ.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ nguyên nhân gây án.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-chet-tai-thai-nguyen-nhan-chung-ke-lai-phut-giay-cuu-song-mot-gia-dinh-a245349.html