Vụ 3 người chết trên xe Mercedes: Công an Hà Giang xác định là án mạng


Thứ 4, 21/03/2018 | 13:27


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đề xuất lên cấp trên về việc khởi tố vụ án “Giết người” và tiếp tục mở rộng điều tra vụ 3 người trong một gia đình chết trên xe....

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đề xuất lên cấp trên về việc khởi tố vụ án “Giết người” và tiếp tục mở rộng điều tra vụ 3 người trong một gia đình chết trên xe Mercedes.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, đêm ngày 20/3, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường vụ nữ bác sỹ sản khoa Nông Thị Bích Ngọc (sinh 1980, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang) bị tử vong cùng con trai 9 tháng tuổi và chồng là Trịnh Đức Mạnh (sinh 1972, lái xe Sở Xây dựng Hà Giang) tử vong trên xe Mercedes.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 20/3, tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP. Hà Giang), người dân đã phát hiện 3 nạn nhân tử vong trong xe ô tô Mercedes - Benz của gia đình mang BKS 30N – 4730 tại một con đường ven sông cách nhà gần 7 km.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, qua công tác điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng, nạn nhân là chị Ngọc và con trai, thủ phạm tình nghi là anh Mạnh.

Tin tức - Vụ 3 người chết trên xe Mercedes: Công an Hà Giang xác định là án mạng

Hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: Tiền Phong

Gần đây, chị Ngọc và anh Mạnh thường mâu thuẫn nhau do anh Mạnh hồ nghi vợ mình ngoại tình, và cậu con trai 9 tháng tuổi không phải là con anh Mạnh sau khi anh này đi giám định AND của cháu bé. Hai vợ chồng đã nhiều lần cãi nhau.

Buổi sáng 19/3 chị Ngọc vẫn đi làm bình thường. Đến buổi chiều thì anh Mạnh lái xe Mercedes đến đón vợ và con trai rời bệnh viện. Xe có thể đã chạy lòng vòng nhiều đoạn đường rồi rẽ xuống một con đường nhỏ gần ven sông phía cuối thành phố (thôn Hạ Thành thuộc xã Phương Độ, Tp. Hà Giang). Dấu vết trên xe và khám nghiệm tử thi cho thấy có thể anh Mạnh đã sử dụng bình ga nhỏ xả ra gây ngạt cho vợ, con và chính mình trong khi cửa xe bị khóa chặt. Cả ba người khi được phát hiện lúc chết đều ngồi ở hàng ghế sau. Thời điểm họ chết tạm được xác định từ đêm 19/3.

Chiều nay (21/3), Cơ quan điều tra (Phòng PC45) Công an tỉnh Hà Giang đã đề xuất lên cấp trên về việc khởi tố vụ án “Giết người” và tiếp tục mở rộng điều tra, nếu xác định cuối cùng anh Mạnh là thủ phạm thì sẽ đình chỉ vụ án.

Liên quan đến vụ án trên, báo Giao thông đưa tin, một lãnh đạo tổ dân phố số 3 phường Trần Phú (TP. Hà Giang), nơi vợ chồng nạn nhân sinh sống cho biết, cách thời điểm xảy ra sự việc 1 tuần, đại diện tòa án đã xuống địa phương để thu thập thông tin về vợ chồng anh Mạnh - chị Ngọc vì vợ chồng này có đơn ly hôn và tòa án nhân dân TP. Hà Giang đang thụ lý giải quyết.

"Cụ thể, ngày 14/3, cán bộ của TAND TP. Hà Giang xuống địa bàn làm việc về vợ chồng anh Mạnh có đơn ly hôn gửi lên tòa nhưng tôi không có nhà. 2 ngày sau, tiếp tục có 2 vị cán bộ của cơ quan này về làm việc với tôi, hỏi về quá trình sinh sống tại địa phương của vợ chồng anh Mạnh - chị Ngọc liên quan đến đơn ly hôn của họ. Lúc này, tôi rất bất ngờ vì trước đó, hai vợ chồng sinh sống hòa thuận, không có điều tiếng gì, tổ dân phố cũng chưa phải ra mặt hòa giải về mâu thuẫn gia đình bao giờ. Hỏi ra tôi mới biết chị Ngọc là người đứng đơn ly hôn", vị lãnh đạo tổ dân phố này nói.

Ông cũng cho biết, khoảng 20h tối nay (21/3), gia đình sẽ mang thi thể cả ba nạn nhân đi hỏa thiêu ở Phù Ninh, Phú Thọ.

Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Giang đang điều tra làm rõ sự việc

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-chet-tren-xe-mercedes-cong-an-ha-giang-xac-dinh-la-an-mang-a223323.html