Vụ 50 tỷ đồng “bốc hơi” tại Eximbank: Khách hàng bức xúc vì bị hoãn xử


Thứ 5, 26/04/2018 | 12:50


Cùng sự kiện

Lý do phía Eximbank đưa ra cho việc hoãn xử là do quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Lý do phía Eximbank đưa ra cho việc hoãn xử là do quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Liên quan vụ 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm hơn 50 tỉ đồng nhưng bị "bốc hơi" tại Eximbank Đô Lương, Nghệ An, theo lịch trước đó phiên tòa sẽ diễn ra vào 7 giờ 30 ngày 26/4. Tuy nhiên, vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã có thông báo hoãn phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Lý do phía Eximbank đưa ra là ngày xử dự kiến là 26/4 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Ông Nguyễn Tiến Nam - một trong 6 khách hàng trong vụ "50 tỉ đồng bốc hơi" tại Eximbank Đô Lương, Nghệ An và cũng là người bị mất số tiền lớn nhất - 28 tỉ đồng cho biết ông không đồng ý hoãn phiên xử.

Theo ông Nam, ngày 21/4, luật sư của ông mới nhận được điện thoại của tòa án thông báo miệng rằng phiên xử bị dời lại.

Lý do phía Eximbank đưa ra cho việc hoãn xử là do quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông. Ảnh minh họa

Phía tòa cho biết ông Lê Văn Quyết, tổng giám đốc Eximbank, đã có đơn yêu cầu tòa án dời phiên tòa vì ngày xử dự kiến là 26/4 quá cận thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông.

"Theo tôi đây là lý do không chính đáng vì đại hội cổ đông đã được lên lịch và chuẩn bị từ trước. Có thể phía ngân hàng muốn tránh sức ép trước đại hội vì trên thực tế Eximbank đã ủy quyền cho giám đốc Eximbank chi nhánh Nghệ An đại diện tại phiên xử.

Vị giám đốc chi nhánh này không hề có chân trong hội đồng quản trị của ngân hàng nên không ảnh hưởng gì đến việc tổ chức đại hội cổ đông", ông Nam nói.

Luật sư Nguyễn Hữu Liêm của Văn phòng Luật sư Tuổi Trẻ (Nghệ An) - đại diện cho nhóm khách hàng gửi 50 tỷ đồng vào Eximbank và bị mất, cho biết, do ông nhận được điện thoại vào dịp cuối tuần nên chưa thể tiếp cận được với văn bản chính thức về việc hoãn phiên tòa. Phải đến thứ Hai (ngày 23/4) ông mới nhận được văn bản chính thức của tòa án.

Về việc hoãn phiên tòa, theo quan điểm của luật sư Liêm, các thân chủ của ông không chấp nhận việc phiên tòa bị hoãn lại một thời gian vô hạn định.

Luật sư Liêm khẳng định, Eximbank không có tinh thần hợp tác và việc trì hoãn này hoàn toàn trái ngược với lời hứa "Eximbank sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng VIP một cách nhanh nhất" theo như lời ông Lê Văn Quyết - Tổng Giám đốc Eximbank thường phát biểu với báo chí.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-50-ty-dong-boc-hoi-tai-eximbank-khach-hang-buc-xuc-vi-bi-hoan-xu-a227687.html