Vụ 8 du khách bị sóng cuốn khi tắm biển: Trung sĩ cảnh sát nhường áo phao cứu sống 4 người


Thứ 5, 12/07/2018 | 07:04


Cùng sự kiện

Phát hiện một nhóm du khách đang bám chung 1 chiếc phao trong tình trạng nguy kịch, trung sĩ Trần Thế Hùng đã bơi ra ứng cứu, nhường áo phao của mình cho các nạn nhân.

Phát hiện một nhóm du khách đang bám chung 1 chiếc phao trong tình trạng nguy kịch, trung sĩ Trần Thế Hùng đã bơi ra ứng cứu, nhường áo phao của mình cho các nạn nhân.

Trao đổi với báo chí sáng 12/7, thượng tá Phạm Văn Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 (thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa) cho biết, lúc 5h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh Lê Như Hoàng (25 tuổi, xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa)- nạn nhân mất tích khi đi tắm biển vào chiều 11/7.

Lực lượng cứu hộ ứng cứu nạn nhân tại bờ biển Hải Hòa. Ảnh: Vietnamnet

Vị trí tìm thấy anh Hoàng cách nơi gặp nạn khoảng 300m. Hiện nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 11/7, 2 nhóm du khách gồm 8 người đang ôm phao tắm biển ở Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì bị cơn sóng lớn ập đến cuốn ra xa bờ hàng trăm mét.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 đã nhanh chóng điều lực lượng và phương tiện đến ứng cứu. Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nhóm gồm 4 người đang bám chung và một chiếc phao. Tuy nhiên chỉ đưa được 3 trong 4 du khách vào bờ an toàn, riêng anh Lê Như Hoàng kiệt sức, bị sóng cuốn mất tích.

Cũng thời điểm, phát hiện một nhóm du khách khác đang bám chung 1 chiếc phao trong tình trạng nguy hiểm, trung sĩ Trần Thế Hùng (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2) đã bơi ra ứng cứu, nhường áo phao của mình cứu sống thành công cả 4 du khách.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-du-khach-bi-song-cuon-khi-tam-bien-trung-si-canh-sat-nhuong-ao-phao-cuu-song-4-nguoi-a236173.html