+Aa-
    Zalo

    Vụ Á hậu, MC bán dâm ngàn USD: Các đại gia "mua vui" sẽ bị xử phạt như thế nào?

    ĐS&PL Theo quy định của pháp luật, đối với những đối tượng mua dâm với người từ 18 tuổi trở lên sẽ bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Theo quy định của pháp luật, đối với những đối tượng mua dâm với người từ 18 tuổi trở lên sẽ bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ triệt phá đường dây bán dâm ngàn đô, quy tụ hàng loạt các MC, Á hậu, người mẫu, sinh viên,... trao đổi với PV Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hiện nay đã có quy định về xử phạt đối với người bán dâm và người mua dâm.

    Đối với người mua dâm, hình thức xử phạt được quy định tại khoản 2 điều 3 Pháp lệnh 10/2003/PL-UBTVQH11 về phòng, chống mại dâm, hành vi mua dâm được hiểu là dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

    Tùy từng mức độ vi phạm, người mua dâm có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

    Các đối tượng mua dâm và bán dâm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Ảnh: VOV

    Còn theo quy định tại Điều 22 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình, người mua dâm có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Trường hợp mua dâm với nhiều người cùng một lúc bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trong trường hợp mua dâm với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 329 Bộ luật hình sự.

    Người nào đủ 18 tuổi trở lên mua dâm người dưới 18 tuổi trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 của Bộ luật hình sự 2015 (hành vi Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi đối với tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi) bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Mua dâm 2 lần trở lên; Mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: Phạm tội 2 lần trở lên đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

    Từ những phân tích trên, luật sư Thơm cho biết, theo thông tin trên báo chí, các cô gái trong đường dây mại dâm trên đều 18 tuổi nên những đại gia mua dâm có thể chỉ bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Về phía những đối tượng bán dâm, theo điều 23 Nghị định 167/2013-NĐCP về Hành vi bán dâm quy định. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi bán dâm.

    Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc.

    Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    "Tú ông" Kiều Đại Dũ chăn dắt đường dây mại dâm giá ngàn đô qua mạng xã hội.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã bắt Kiều Đại Dũ (tức Pi, sinh năm 1996, quê Bình Định) về hành vi Môi giới mại dâm. Nam thanh niên 22 tuổi được xác định cầm đầu đường dây bán dâm có nhiều người mẫu, diễn viên.

    Cụ thể, sau thời gian dài theo dõi, chiều 30/8, Công an TP.HCM đồng loạt ập vào kiểm tra hành chính với hai khách sạn nằm ở Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 và đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP.HCM.

    Tại hai khách sạn, công an phát hiện 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đáng nói, trong 4 chân dài bán dâm có á hậu T.D. và MC C.V. cùng hai sinh viên.

    Tại cơ quan công an, các chân dài, MC, á hậu… bán dâm khai nhận, được "tú ông" Dũ điều tới khách sạn để bán dâm cho đại gia, doanh nhân, những người có tiếng… với giá lên tới dao động từ 7-25 ngàn đô la/lần.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-hau-mc-ban-dam-ngan-usd-cac-dai-gia-mua-vui-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao-a243033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan