Vụ án Châu Việt Cường: Mẹ nạn nhân sốc nặng, tinh thần hoảng loạn


Thứ 2, 12/03/2018 | 04:23


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "nữ 9X bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng gây tử vong", theo chia sẻ của người nhà, từ khi nghe tin dữ, mẹ nạn nhân bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn,

Liên quan đến vụ "nữ 9X bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng gây tử vong", theo chia sẻ của người nhà, từ khi nghe tin dữ, mẹ nạn nhân bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, đến nay vẫn chưa tỉnh táo...

Trao đổi trên tờ Sao star, chị Lưu Thị Hà (người đại diện hợp pháp cho chị H. (nạn nhân bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng dẫn tới tử vong) cho biết, gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi: “Giết người”.

Theo chị Lưu Thị Hà, H. mới vào nội thành Hà Nội làm việc được khoảng hơn 1 năm nay. Khi nghe tin cô tử vong trong căn hộ ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, gia đình ai nấy đều bất ngờ. Tin dữ đã khiến mẹ ruột nạn nhân bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, đến nay vẫn chưa tỉnh táo.

Châu Việt Cường

“Chị ấy bị suy sụp tinh thần, ngất lên ngất xuống, không thiết ăn uống vì lúc nào cũng nhớ và thương con. Trong khi sức khoẻ của chị ấy nhiều năm nay không được tốt. H. còn có một người anh nhưng anh trai H. không được bình thường như người khác, hay nghiện game nên gia đình hy vọng nhiều ở con gái. Chúng tôi mong cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội và yêu cầu phía bị can đền bù thỏa đáng”, chị Lưu Thị Hà nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong lúc “phê” ma túy, bản thân Châu Việt Cường cũng đã ăn rất nhiều tỏi vì nghĩ để “trừ tà ma”. Sau đó, Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, bỏng cổ họng, sốt do đưa vào người một lượng tỏi quá lớn. Nhìn trực quan bên ngoài cũng nhận thấy, gương mặt của Cường phù nề, sưng húp. Cường thường xuyên nhăn nhó, lấy tay kéo da cổ vì khó chịu.

Cơ quan công an đã đưa Châu Việt Cường vào bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của Châu Việt Cường ổn định, các bác sĩ đã cho ra viện.

Phía cơ quan công an cho biết, hiện tại, Châu Việt Cường đã tỉnh táo hơn so với lúc mới bị bắt giữ, có thể nhớ được nhiều vấn đề liên quan đến cái chết của nạn nhân H. Tuy nhiên, vẫn còn một số tình tiết, Cường chưa thể nhớ rành mạch.

Theo một cán bộ điều tra, hiện tại, Cường đang bị tạm giữ hình sự tại Công an quận Ba Đình. Cơ quan công an đang hoàn thiện tài liệu, chứng cứ để tiến hành khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay trong vụ án này, dù Châu Việt Cường mất khả năng kiểm soát hành vi do ảo giác của việc sử dụng ma túy, bị can này vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của cô gái.

"Đây là hành vi cố ý giết người, được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017", luật sư đánh giá.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chau-viet-cuong-me-nan-nhan-soc-nang-tinh-than-hoang-loan-a222235.html